ClockChủ Nhật, 15/11/2020 15:03

Xếp hàng chụp ảnh ở quán cà phê

TTH - Sáng chủ nhật, mới “ lớ mớ” tỉnh, tôi nhận được tin nhắn cùng tệp ảnh từ cô bạn: “Đi cà phê không, mới khám phá ra quán mới nì”. Tôi muốn nằm “nướng” một chút, nhưng cũng lâu rồi bạn bè không gặp nhau nên vui vẻ nhận lời.

Săn sale, trào lưu mớiÁo dài ngũ thân - có thể là đồng phục học đường?Sắc màu emoji

Bạn trẻ chụp ảnh ở một quán cà phê mới mở tại đường Phan Chu Trinh, TP. Huế

Chúng tôi đến nơi, đó là một quán cà phê mang phong cách Hàn Quốc mới khai trương bên bờ nam sông Hương. Quán mộc mạc, dễ thương và thiết kế gần gũi với giới trẻ. Tọa lạc tại một vị trí không đắc địa lại không chạy quảng cáo rầm rộ, thành ra chỉ những “tín đồ” chuyên săn lùng quán cà phê mới biết đến.

Mới 8h nhưng hôm ấy khá nóng nực, nhiều bạn trẻ đã đến đây từ sớm khiến bên trong chật kín. Cạnh mái hiên, tôi để ý có 7- 8 cô gái xinh đẹp xếp hàng. Nếu order thức uống thì phải vào trong quầy chứ, tôi thắc mắc. Không, các cô đang váy áo xúng xính, tay che nắng, tay lau mồ hôi nhễ nhại trên mặt, dặm lại lớp trang điểm nhòe đi vì cái nóng, đứng lênh khênh trên đôi giày cao gót, xếp hàng để lấy được view đẹp.

Những ánh mắt không hài lòng, có phần khó chịu khi một đôi bạn chụp hình quá lâu mà không để ý những người phía sau đang chờ đợi. Một cô bé tầm 16-17 tuổi tạo dáng rất chuyên nghiệp, hết đứng chống nạnh lại ngồi nhìn xa xăm, mơ màng, biểu cảm từ tươi vui đến lạnh lùng “cool ngầu”, coi bộ rất lăn xả cho “bộ ảnh”. Đáng tiếc, khi xem lại thành quả trên điện thoại, cô gái thở dài phật ý vì người bạn chưa chụp cho mình những tấm hình như mong muốn.

Check-in ở quán cà phê

Có sở thích vi vu phố phường, tôi đặt chân đến nhiều quán cà phê đẹp ở Huế, cổ điển có, hiện đại có. Nhưng cảnh tượng xếp hàng “sống ảo” thì mới chứng kiến lần đâu, khiến tôi bất ngờ và khá buồn cười. Cuộc sống bây giờ đã đầy đủ vật chất và các nhu cầu sinh hoạt khác nên việc thể hiện bản thân càng được xem trọng. Và, một cách mà một bộ phận không nhỏ giới trẻ lựa chọn là đưa những hình ảnh long lanh, hoàn hảo nhất của mình lên mạng xã hội.

Thời bao cấp, theo lời kể của ba mẹ, bà con phải cầm theo tem phiếu, xếp hàng dài chờ mua nhu yếu phẩm ở những cửa hàng mậu dịch. Đợt lũ vừa qua, khi nước rút, người dân xếp hàng rút tiền chật cứng những cây ATM. Hay các cô bé tuổi teen xếp hàng order đồ uống tại một quán cà phê nhượng quyền từ một thương hiệu F&B (food and beverage) đình đám. Thế mới biết, nhu cầu “chụp ảnh sống ảo” bây giờ cũng không khác gì thức ăn, nước uống đối với giới trẻ.

Tuy vậy, cũng phải ghi nhận ý thức của các bạn trẻ khi tự giác xếp hàng ngay ngắn chờ tới lượt mình. Có lẽ ở một không gian có phần lịch thiệp như quán cà phê, các bạn sẽ tự nhiên uốn nắn hành vi của mình. Tiêu chí đẹp ở những quán cà phê cho giới trẻ ở Huế đôi khi được đặt lên hàng đầu. Các chủ quán phải không ngừng đổi mới, nâng cấp không gian nếu không muốn lâm vào cảnh phải san lại mặt bằng sớm.

Theo xu thế chung, một số mô hình cà phê “lai” manh nha xuất hiện tại Huế, là những studio kết hợp quán cà phê, như Tymothi ở đường Chi Lăng; homestay có view rộng rãi, thoáng đãng, mang hơi hướng thiên nhiên cũng kết hợp mở bán cà phê như Village ở làng Dạ Lê, Na ở đường Nguyễn Lương Bằng, Mô Ri ở đường Lương Nhữ Hộc...

Không gian đẹp, thức uống ngon là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi đến quán cà phê

Cố đô dăm ba con đường đôi khi gần cả chục quán cà phê, mật độ dày đặc hơn một thành phố nổi tiếng sành chơi như thành phố Hồ Chí Minh. Đã có những con đường cà phê nổi tiếng, như Nguyễn Huệ, Phạm Ngũ Lão, Huỳnh Thúc Kháng… Nhiều quán có vị thế hoành tráng nhưng không trụ được lâu, có quán trông khá bình thường lại vẫn luôn duy trì được lượng khách ổn định nhờ sự khéo léo.

Lối sống nhàn nhã ở Huế là điều kiện tốt cho “ngành F&B” phát triển. Sáng các anh, các chú uống làm ly cà phê cóc bàn chính sự, tối thì giới trẻ kéo nhau đi chụp choẹt sống ảo. Có người chọn “đi” uống cà phê để thưởng thức hương vị, có người “ngồi” cà phê tận hưởng không gian, hàn huyên với bạn bè, các bạn trẻ “chụp” cà phê để lấy ảnh đẹp, để khẳng định mình sành sỏi, biết nhiều chỗ hay ho.

Sau ngày đó, tôi cũng không còn trở lại quán vì cảm giác không hợp gu. Những cô gái xinh đẹp kia, thì có lẽ, đang băn khoăn chọn một địa điểm mới mẻ để check in.

Bài: LÊ THỤC ĐAN - Ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top