ClockThứ Năm, 26/10/2017 09:13

Xếp hạng những thành phố ít căng thẳng và căng thẳng nhất châu Á

TTH - Thủ đô Dhaka của Bangladesh dẫn đầu danh sách những thành phố căng thẳng nhất ở châu Á; trong khi Sydney, Singapore, Đài Bắc và Osaka là những thành phố ít căng thẳng nhất khu vực này.

Tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. Ảnh: Maciejdakowicz            

Tờ ANN ngày 25/10 trích dẫn một nghiên cứu gần đây do công ty Zipjet có trụ sở tại Anh thực hiện trên 150 thành phố khắp thế giới cho thấy, hầu hết các thành phố ở châu Á là những nơi căng thẳng.

Trong đó, nhiều tiêu chí xếp hạng được đưa ra, như ô nhiễm không khí, bình đẳng giới, thất nghiệp, sức khoẻ tâm thần và thậm chí cả lượng ánh sáng mặt trời mà một thành phố có thể tiếp xúc.

Với vị trí xếp hạng trên toàn cầu là 144, Dhaka là thành phố căng thẳng thứ 7 trên thế giới và là thành phố căng thẳng nhất châu Á, bởi cư dân đông đúc và tình trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ, sức khoẻ tâm thần và thể chất của người dân thành phố này cũng được xếp hạng thấp.

Thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố ít căng thẳng nhất ở châu Á, với xếp hạng toàn cầu là 94; trong khi thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố căng thẳng nhất khu vực, xếp thứ 106 trên toàn cầu.

LÊ THẢO  (Lược dịch từ Asia News Network)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top