ClockChủ Nhật, 28/10/2018 21:26

Xét hồ sơ bổ sung cho giáo viên đủ điều kiện thăng hạng

TTH.VN - Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên đủ điều kiện tham gia hồ sơ bổ sung xét thăng hạng giáo viên, thời gian nộp hồ sơ vào ngày 15/11 tới.

Hết lòng với học sinh vùng caoSở Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra, rà soát từng trường hợp cụ thể

Giáo viên đủ điều kiện sẽ được xét thăng hạn giáo viên

Bộ GD&ĐT đã đưa ra hai phương án thi và xét tuyển. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã chọn phương án hai là xét tuyển. Đây là năm đầu tiên, ngành giáo dục tỉnh thực hiện việc này, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên có cơ hội được xét chuyển ngạch, thăng hạng viên chức theo nguyện vọng và đúng quy định hiện hành. Sau khi công bố kết quả, một số giáo viên cho rằng, trường trung bình khá lại có số người được thăng hạng từ mức III lên mức II “áp đảo” nhóm trường tốp đầu. Tiêu chí xét điểm thăng hạng giáo viên của từng trường cũng khác nhau, nghĩa là mỗi trường làm mỗi cách. Một số trường đặt ra tiêu chí để giáo viên được xét hồ sơ thăng hạng là phải kinh qua chức vụ tổ trưởng trở lên, hoặc có làm ban giám khảo các hội thi… 

Sau khi kiểm tra tình hình xét thăng hạng giáo viên ở các trường, các bên liên quan đều khẳng định chỉ đạo của Sở GD&ĐT về xét thăng hạng giáo viên THPT (từ hạng III lên hạng II) là rạch ròi, cụ thể; phía các trường triển khai minh bạch, khách quan và dân chủ. Tuy nhiên, các trường có cách hiểu khác nhau dẫn đến thực hiện không đúng tinh thần chỉ đạo của sở và các văn bản hướng dẫn về xét thăng hạng giáo viên. Vì vậy cho nên, một số trường lại chỉ có cán bộ quản lý, hay giáo viên tiêu biểu tham gia xét thăng hạng.

Việc xét tuyển tại các trường gặp không ít hạn chế trong quá trình tổng hợp hồ sơ. Trường nào có giáo viên làm tốt công tác quản lý hồ sơ thì có nhiều người đăng ký. Nhiều người thiếu hồ sơ, các chứng chỉ nên không đăng ký tham gia. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ, số lượng giáo viên xét thăng hạng giữa các trường trong năm nay chênh lệch nhau,

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường phổ biến lại toàn bộ các văn bản, quy định, tiêu chuẩn xét thăng hạng giáo viên, các thông tư, văn bản của bộ, ngành trung ương, cùng các văn bản của Sở. Đối với các giáo viên đủ các tiêu chí, điều kiện xét thăng hạng sau khi được bộ phận chức năng của trường xem xét, họ sẽ được "nợ" chứng chỉ thăng hạng giáo viên đến hết năm nay; minh chứng hồ sơ để nộp vào ngày 15/11 tới.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

TIN MỚI

Return to top