Thế giới

Xét nghiệm Covid-19 toàn dân: Vũ Hán tìm ra hơn 200 ca không triệu chứng

ClockThứ Ba, 26/05/2020 16:14
Số liệu do báo chí Trung Quốc công bố cho thấy, từ ngày 15/5 chính thức khởi động việc xét nghiệm axit nucleic tập trung đến hết ngày 24/5, Vũ Hán đã lấy mẫu được cho hơn 9 triệu dân, hoàn thành hơn 90% công việc.

Đại dịch COVID-19 có thể dẫn đến hàng triệu ca mang thai ngoài ý muốnVũ Hán điều chỉnh số liệu, bệnh nhân COVID-19 chết tăng vọt gấp rưỡiTừ sự phục hồi của Vũ Hán đến niềm tin cho thế giớiBác sĩ Vũ Hán (Trung Quốc) cảnh báo về các ca Covid-19 “khỏi bệnh giả”Vũ Hán (Trung Quốc) liên tục xuất hiện ca bệnh mới trong cộng đồng

Nhân viên y tế Vũ Hán đến nhà lấy mẫu xét nghiệm cho người cao tuổi. Ảnh: Nhật báo Trường Giang

Trong số đó, mẫu phẩm của hơn 6,5 triệu người đã được xét nghiệm, phát hiện thêm 218 trường hợp không triệu chứng, 1 người chính thức trở thành bệnh nhân Covid-19 hôm 18/5.

Do sau 10 ngày vẫn còn một số trường hợp chưa được lấy mẫu, nên Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Vũ Hán đã yêu cầu những người hiện đang sống tại thành phố này nhưng chưa từng tiến hành xét nghiệm phải đến khu dân cư đăng ký trước 17h ngày 26/5 giờ địa phương để được lấy mẫu.

Đợt xét nghiệm này được thực hiện theo thông báo khẩn về việc triển khai xét nghiệm toàn dân trong vòng 10 ngày do Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vũ Hán công bố hôm 11/5 sau khi thành phố này xuất hiện trở lại ca nhiễm trong cộng đồng. Hôm 14/5, trên cơ sở thông báo khẩn, Vũ Hán đã tổ chức một cuộc họp triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc, truy tìm người dương tính với SARS-CoV-2 không triệu chứng, nhằm ngăn chặn triệt để nguồn lây bệnh tại thành phố tâm dịch toàn cầu này.

Được biết, trước đó, Vũ Hán đã hoàn thành xét nghiệm cho khoảng hơn 3 triệu lượt người, nhằm phục vụ cho việc khôi phục sản xuất, học tập và mở cửa thành phố trở lại. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
Return to top