ClockThứ Bảy, 20/01/2018 11:14

Xét nghiệm mới phát hiện 8 loại ung thư giai đoạn sớm

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 20/1 đưa tin, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học mô tả một xét nghiệm máu không xâm lấn mới có thể xác định dấu hiệu của tám loại ung thư trước khi có bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện ung thư da tái phátHàn Quốc: Phát hiện loại Protein mới liên quan đến ung thư phổiLàm gì để phát hiện sớm ung thư cổ tử cungPhát hiện “gen ăn chay” liên quan với các bệnh tim mạch, ung thưChế tạo dụng cụ phát hiện nhanh ung thư qua thử nước bọt

Xét nghiệm được gọi là CancerSEEK, thậm chí có thể giúp bác sĩ nhận ra nơi bị ung thư trong cơ thể bệnh nhân. Đây là xét nghiệm máu không xâm lấn đầu tiên có thể kiểm tra nhiều bệnh ung thư cùng lúc, đó là ung thư buồng trứng, gan, dạ dày, tụy, thực quản, đại tràng, phổi và vú.

Theo các nhà nghiên cứu, các loại ung thư này gây ra hơn 60 phần trăm tử vong do ung thư ở Mỹ. Năm trong số các loại ung thư trên - ung thư buồng trứng, gan, dạ dày, tụy, thực quản - chưa có xét nghiệm tầm soát.

"Mục tiêu của chúng tôi là tìm ra càng nhiều loại ung thư càng tốt trong một xét nghiệm và có thể xác định ung thư càng sớm càng tốt", ông Nickolas Papadopoulos, Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư về ung thư và bệnh lý học tại Đại học Johns Hopkins ở Maryland nói.

Giáo sư Papadopoulos cho biết thêm: "Dữ liệu nghiên cứu cho thấy một khi phát hiện ra ung thư sớm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong điều trị bằng phẫu thuật hoặc hóa trị”.

Hiện CancerSEEK vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm và chưa được thương mại hóa nhưng nhóm nghiên cứu hy vọng, CancerSEEK sẽ sớm được đưa ra thị trường với giá dưới 500 đô la.

Ngọc Hà (lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu phát hiện ung thư

Một nhóm các nhà khoa học thuộc tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) đang triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu để phát hiện bệnh ung thư đầu tiên trên thế giới. Mô hình được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong công tác sàng lọc phát hiện các chủng bệnh nguy hiểm của giới y khoa.

Nhật Bản triển khai mô hình xét nghiệm nước tiểu phát hiện ung thư

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top