ClockThứ Tư, 10/02/2021 21:00

Xét nghiệm PCR các trường hợp cách ly ở A Lưới có kết quả âm tính

TTH.VN - Thông tin này được đại diện UBND huyện A Lưới chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online ngày 10/2, liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện – khu vực trên tuyến biên giới.

Tập trung phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chống rét cho gia súc, gia cầm dịp tếtThừa Thiên Huế chi viện công nghệ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cho Quảng NinhDừng bắn pháo hoa để phòng, chống dịch COVID-19

6 trường hợp người dân từ Lào trở về có kết quả xét nghiệm âm tính và đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung (Ảnh: YT AL)

Theo đại diện UBND huyện A Lưới, đến nay, trên địa bàn huyện có hơn 665 người từ các tỉnh, thành có dịch về địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã ban hành quyết định cách ly đối với 7 trường hợp từ Lào về (trong đó, hiện có 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính và đã hoàn thành cách ly); 2 người từ Hải Dương, 2 người từ Quảng Ninh, 1 người từ phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh về địa phương để đảm bảo phòng, chống dịch. Đồng thời tiến hành lấy 18 mẫu xét nghiệm PCR đối với các đối tượng đang cách ly tập trung. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát, nắm thông tin những người về địa phương từ các tỉnh thành trong nước; đề nghị, vận động 100% bà con làm ăn xa về địa phương khai báo y tế tại các trạm y tế. Chỉ đạo các xã, thị trấn phân công lãnh đạo thường trực tại địa phương, đảm bảo công tác ứng trực phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, 19 chốt do các Đồn Biên phòng thiết lập trên tuyến biên giới vẫn duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện thực hiện việc phân công bác sĩ, y sĩ và y tá trực cấp cứu; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc khám chữa bệnh đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top