Thể thao

Xét tuyển đặc cách 6 HLV, VĐV vào biên chế

ClockThứ Ba, 30/06/2020 07:32
TTH.VN - Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cho biết vừa ký quyết định ngày 29/6, tuyển dụng 4 HLV và 2 VĐV thông qua xét tuyển đặc cách viên chức đối với người có tài năng, năng khiếu trong lĩnh vực TDTT.

Quy định mới về xét tuyển viên chức


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) tại buổi gặp mặt, biểu dương và khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30

Cụ thể, Sở Văn hóa & Thể thao đã tuyển dụng 4 HLV: Trần Thị Thuận (bơi) vào công tác tại Trung tâm Thể thao tỉnh; Lại Đăng Quang (bắn cung), Nguyễn Quang Phong (cầu lông), Bùi Thúy Nga (cờ tướng) và 2 VĐV: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (kiện tướng môn vật), Nguyễn Thị Thùy Linh (kiện tướng môn đá cầu) vào công tác tại Trường Trung cấp TDTT tỉnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 29/6/2020.

Trong số 6 HLV, VĐV nói trên, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được biết đến là “cô gái vàng” ở làng vật nữ Đông Nam Á khi giành HCĐ ASIAD 18, HCV SEA Games 30 cùng hàng chục tấm HCV ở các giải đấu trong nước, khu vực. Còn với Nguyễn Thị Thùy Linh, đây là VĐV làm nên lịch sử cho thể thao Huế nói chung, bộ môn đá cầu Huế nói riêng khi là người đầu tiên giành HCV ở giải vô địch đá cầu thế giới tại Pháp vào tháng 8/2019. Hai VĐV này vẫn đang ở độ chín cũng như tiềm năng được dự báo trong quá trình cống hiến thành tích cho thể thao tỉnh nhà thời gian tới.

“Trong lịch sử ngành thể thao Huế, đây là lần đầu tiên có đến 6 HLV, VĐV được vào biên chế một lúc thông qua xét tuyển đặc cách. Điều này thể hiện chủ trương, sự quan tâm của tỉnh đối với HLV, VĐV nói chung, những HLV, VĐV có năng khiếu, tài năng cùng những cống hiến nổi bật nói riêng, đồng thời, là động lực để các HLV, VĐV còn lại tiếp tục nỗ lực, phấn đấu”, ông Phan Thanh Hải nhấn mạnh.

Trước đó, tại buổi gặp mặt, biểu dương và khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 (16/12/2019), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đề nghị ngành thể thao thống kê số HLV, VĐV có tài năng và đạt thành tích cao tại các kỳ SEA Games, các giải đấu cấp châu lục, thế giới để từ đó có hướng sắp xếp, bố trí công việc nhằm giúp các HLV, VĐV có thêm động lực cống hiến cho thể thao Huế cũng như vững tin về tương lai.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ: Đảm bảo công bằng cho thí sinh

Bước sang mùa tuyển sinh năm 2024, các trường đại học tốp đầu trên cả nước có xu hướng giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ, thậm chí một số trường đã bỏ phương án này trong Đề án tuyển sinh. Nhiều chuyên gia giáo dục bày tỏ sự đồng tình với quyết định này, nhằm đảm bảo sự công bằng và chất lượng trong xét tuyển.

Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ Đảm bảo công bằng cho thí sinh
Return to top