ClockThứ Hai, 17/12/2018 05:15

Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Phong Xuân

TTH - Sau nhiều năm đứng chân trên địa bàn, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (XMĐL) đã thực hiện nhiều hoạt động tri ân, hỗ trợ người dân xã Phong Xuân (Phong Điền).

Xi măng Đồng Lâm: Ứng dụng sáng kiến kỹ thuật vào sản xuấtXi măng Đồng Lâm: Dấu ấn 4 năm vận hànhXi măng Đồng Lâm: Phát triển sản xuất với chia sẻ lợi ích cộng đồng

Những mái ấm tình thương

Sau khi bị tai nạn lao động ở TP. Hồ Chí Minh, anh Trần Văn Định trở về quê nhà Phong Xuân sinh sống trong căn nhà tạm. Không có khả năng lao động, gia đình anh Định gặp muôn vàn khó khăn. Việc lo đời sống hằng ngày, nuôi con ăn học đã khó, vợ chồng anh Định chưa bao giờ nghĩ đến có một ngôi nhà kiên cố.

Tăng quà cho Trường mầm non Phong Xuân

“Được sự hỗ trợ của Công ty CP XMĐL với kinh phí 70 triệu đồng, vợ chồng tui vay mượn thêm bà con để xây mới ngôi nhà vững chắc, an toàn trong mùa mưa bão, con cái có nơi ăn ở, học hành thuận tiện. Tui chỉ biết thầm cảm ơn XMĐL đã quan tâm giúp đỡ trong lúc khó khăn”, anh Định xúc động.

Gia đình anh Đặng Quang Hướng ở thôn Hiền An hơn 5 năm nay sống trong ngôi nhà tạm bợ với 5 thành viên, mùa mưa thì dột, mùa hè nắng nóng. Anh Hướng làm nghề thợ hồ, thu nhập bấp bênh, vào mùa nắng thì có “đồng ra đồng vào”, còn mùa mưa hầu như không có nguồn thu nào.

“Trong lúc nghèo khó, bế tắc thì được ban lãnh đạo Công ty CP XMĐL quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ 70 triệu đồng để xóa nhà tạm. Vợ chồng tui chưa bao giờ nghĩ đến trong tay lại có được số tiền lớn đến vậy. Bà con ai cũng thấy thương nên phụ giúp thêm về vật chất, tinh thần, ngày công để vợ chồng tui sớm hoàn thiện ngôi nhà”, anh Hướng trải lòng.

Và nhiều hoạt động khác

Ông Phạm Phước Hiền Hòa, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty CP XMĐL thông tin, công ty còn hỗ trợ xã Phong Xuân sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy học, xây trường mầm non để các con em có điều kiện học tập tốt dưới mái trường khang trang, sạch đẹp. Hằng năm vào dịp tết, trung thu, năm học mới, công ty hỗ trợ cho các trường mầm non trao tặng quà cho các em với mong muốn đem đến nhiều niềm vui, ấm áp.

Các món quà trung thu có ý nghĩa được trao tặng đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng các cháu thiếu nhi, những nụ cười hồn nhiên trên gương mặt trẻ thơ. Đó cũng cũng chính là động lực để XMĐL tiếp tục nỗ lực sẻ chia nhiều hơn nữa các giá trị đến với cộng đồng.

Khi 14 hộ dân Phong Xuân có giếng nước bị khô hạn, nước đục, Công ty CPXMĐL đã hỗ trợ cho bà con đào giếng để có nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh. Khi lúa hè thu bị hạn gây thiệt hại, các diện tích lúa, lạc vụ đông xuân bị ngập không sản xuất được, công ty cũng kịp thời hỗ trợ cho dân ổn định cuộc sống. Công ty hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho dân có diện tích lúa bị thiệt hại, đất nông nghiệp bị sụt lún do thi công tuyến đê bao và nổ mìn khai thác mỏ vôi; ủng hộ kinh phí xây dựng sân bóng thôn Xuân Điền Lộc.

Đồng hành cùng Phong Xuân xây dựng nông thôn mới, Công ty CP XMĐL hỗ trợ xi măng, đất đá để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, không chỉ tạo thuận lợi cho người dân đi lại mà còn góp phần làm đẹp diện mạo của xã nhà. Đáng kể đến là việc thi công tuyến đường từ thôn Quảng Lộc ra đến giáp Tỉnh lộ 11B và làm đường đập Hàng tại thôn Cổ Xuân; mở rộng đường từ nhà ông Lê Văn Tỵ đến nhà ông Lê Văn Biểu thôn Cổ Xuân.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân đánh giá rất cao tính nhân văn và những việc làm thiết thực của Công ty CP XMĐL đối với xã Phong Xuân. Những mái ấm từ những căn nhà tình thương, hay những con đường bê tông, mái trường mầm non, những món quà lễ, tết… đã giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Luôn theo đuổi giá trị cốt lõi “Nhân văn – Chuyên nghiệp – Phát triển bền vững”, đồng thời để tri ân sự tin tưởng, ủng hộ của địa phương, thời gian tới XMĐL sẽ tiếp tục triển khai các chương trình mang ý nghĩa thiết thực với quy mô ngày càng rộng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa đời sống người dân ngày càng đi lên”, Phó Tổng Giám đốc, Phạm Phước Hiền Hòa hứa.

Từ năm 2012 -2018, Công ty CP XMĐL hỗ trợ các hoạt động, chương trình tại xã Phong Xuân với kinh phí trên 3,045 tỷ đồng; hỗ trợ đất bóc tầng phủ 112.500 m3; hỗ trợ 1.334 tấn xi măng, 1.236 tấm đan, 100 tấn đá dăm làm nền đường…

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top