ClockThứ Bảy, 09/06/2018 21:01

“Xi nê” thời siêu thị

TTH - Nhớ năm 2010, nghe đồn Đà Nẵng có phim 3D ở Trung tâm thương mại Big C, một buổi sáng chủ nhật cả nhà tôi quyết định “nhảy xe” vào xem một lần cho biết.

Tầm hơn 8 giờ rưỡi sáng lên đường, buổi trưa tới nơi, nghỉ ngơi cơm nước và buổi chiều đi xem. Lần đầu tiên được xem phim 3D trong một rạp chiếu hiện đại, cả nhà đều rất hưng phấn. Lúc đó tôi đã ao ước, giá như Huế cũng có phim 3D!

Không phải chờ đợi lâu, năm 2014 cụm rạp Lotte Cinema Huế chiếu phim 2D và 3D đã được khai trương ở tầng 4, siêu thị Big C. Ba năm sau, tại tòa nhà Trường Tiền Plaza ở phía Bắc sông Hương, thêm một cụm rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế thuộc Trung tâm giải trí Starlight Huế ra mắt. Và mới đây, dân ghiền "xi nê" Huế lại có thêm một địa chỉ mới là cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex tại tòa nhà Vincom Plaza Huế với quy mô 4 phòng chiếu và hơn 600 ghế ngồi. Còn nữa là dự án rạp chiếu phim CineStar Huế đã được duyệt tại địa chỉ số 25 Hai Bà Trưng, TP. Huế với 8 rạp chiếu phim, khoảng trên 1.700 ghế ngồi.

Tôi thuộc loại ghiền "xi nê". Trước giải phóng miền Nam 1975, còn học tiểu học, tôi từng đi bộ cả chục cây số từ làng lên Huế để xem phim. Sau này lên Huế học, rồi thành con dân thành phố, tôi vẫn có thói quen đến rạp. Cuối thập niên 1970 đầu 1980, các rạp Tân Tân, Hoàn Mỹ, Châu Tinh, Hưng Đạo và cả Nhà hát lớn bên ni sông Hương bao giờ cũng đông khách. Màn hình video ra đời vào cuối thập niên 80 lúc đầu cũng đông nghịt người nhưng sau đó thưa dần. Vắng khách, nhiều rạp "xi nê" Huế hoạt động cầm chừng, chuyển đổi mục đích sử dụng hay như rạp Hoàn Mỹ ở đường Chi Lăng trở nên hoang phế.

"Xi nê" Huế đã có một thời hoàn kim. Rạp chiếu bóng là một điểm hẹn, là không gian văn hóa và đi xem "xi nê" là thú vui, thói quen và là sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của người dân Huế, đặc biệt là giới trẻ. Một thời gian dài gặp khó, bây giờ là thời điểm trở lại của loại hình giải trí mang tính cộng đồng này. Đi xem "xi nê" được xem là cái cớ để bao người gặp nhau, cùng để thưởng thức một bộ phim và cũng cần một không gian không quá rộn ràng để gặp gỡ và chuyện trò. Tôi có đứa cháu gái gần đây vẫn đều đặn đến rạp "xi nê". Nó bảo ở đó có phim hay, gặp được bạn bè và vui lắm. Tôi nghe mà như tìm lại bóng hình của mình dạo nào.

Mới tuần rồi, tôi nhận được giấy mời xem phim ở cụm rạp chiếu phim BHD Star Cineplex. Mở mail thấy được dành tặng 4 vé miễn phí và hướng dẫn cách nhận vé chia thành 4 bước phải làm: Đến rạp xuất trình email, nhận vé xem phim, chọn phim và suất chiếu, check - in vào rạp 30 phút trước suất chiếu. Hỏi mấy người bạn cũng được “sướng” như mình, ai cũng lúng túng, ờ hè ờ hí, để hỏi xem thế nào. Chợt nhớ tới chiếc vé "xi nê" truyền thống năm nào. Mới hay, xem "xi nê" hiện đại phải học, dù cũng chỉ đơn giản thôi và vui.

Không còn đơn lẻ là một rạp phim, "xi nê" bây chừ được xem là món chính trong nhiều loại hình ở một trung tâm giải trí. Ví như Starlight Huế, bên cạnh cụm rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế, còn có khu Starlight Game với các trò chơi điện tử phong phú; hệ thống game Bowling hiện đại lần đầu có mặt tại Huế, cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, còn có khu Kidzone dành cho trẻ em và khu kem Scoop, trà sữa. Vậy nên mới có chuyện, mới đây cả gia đình tôi đi siêu thị, đầu tiên là để mua sắm, tiện thể cả nhà thưởng thức vài món ăn, cho con chơi vài trò điện tử, rồi xem "xi nê" luôn, trọn gói cả ngày. Đúng là "xi nê" thời siêu thị khiến người Huế nghiện "xi nê" như tôi cũng phải đổi thay theo.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
“Thời và vận mới của một Cố đô”

Đây là một viễn kiến về Thừa Thiên Huế được TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn bàn đến trong cuốn “Nhận diện đô thị Việt Nam đương đại: Câu chuyện quy hoạch - kiến trúc”. Sách vừa được Phanbook và NXB Dân Trí liên kết ấn hành năm 2023.

“Thời và vận mới của một Cố đô”
Tiếp tục thúc đẩy đầu ra cho cam Nam Đông

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Nam Đông và các sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2023 diễn ra trưa 8/10 tại huyện Nam Đông, thu hút 7 hộ trồng cam VietGap, 2 siêu thị Go! Huế và Coopmart Huế, 20 doanh nghiệp cùng một số tiểu thương chợ đầu mối Phú Hậu tham dự.

Tiếp tục thúc đẩy đầu ra cho cam Nam Đông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top