Điện thoại thông minh của Xiaomi. Ảnh: AP
"Hoa Kỳ là một thị trường mà chắc chắn chúng tôi muốn nhắm tới", Phó Chủ tịch Xiaomi - ông Hugo Barra cho biết trong một cuôc phỏng vấn với Bloomberg. "Chúng tôi sẽ tiến vào thị trường thông qua mạng truyền thông xã hội, cũng với những kênh cho phép chúng tôi tiếp cận với thế hệ trẻ - những người luôn đầy hứng thú với công nghệ mới. Chúng tôi chắc chắn tới đó. "
Trở lại hồi tháng 6/2016, Xiaomi đã mua hơn 1.000 bằng sáng chế của Microsoft. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy công ty này đang muốn thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ trong tương lai gần vì động thái trên sẽ giúp công ty vượt qua các trở ngại pháp lý về sở hữu trí tuệ mà hãng có thể phải đối mặt khi mở rộng ra thị trường nước ngoài một cách dễ dàng hơn.
Xiaomi nổi tiếng bởi nhiều điện thoại thông minh chạy Android có chất lượng cao nhưng giá thành rất phải chăng. Gần đây, hãng cũng tung ra dòng máy tính xách tay chạy Windows 10, được gọi là Mi Air.
Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Phó chủ tịch Barra nói rằng, Xiaomi sẽ tung ra một sản phẩm mới ở Hoa Kỳ vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, ông không nói rõ đó là loại sản phẩm gì, nhưng chắc chắn không phải là một điện thoại thông minh, như thông tin được phía Android đưa ra.
Năm ngoái, Xiaomi chính thức bước vào thị trường Hoa Kỳ bằng cửa hàng trực tuyến mi.com của hãng. Tuy nhiên, công ty chỉ bán phụ kiện như vòng đeo tay đo sức khoẻ và tai nghe.
Hiện nay, khi Xiaomi bắt đầu muốn bán điện thoại thông minh, hãng có thể gặp phải thách thức lớn khi tiến vào thị trường bị thống trị bởi Apple và Samsung này. Nếu Xiaomi muốn cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh của Mỹ, nó sẽ phải thích ứng với việc bán các sản phẩm của mình thông qua các nhà mạng viễn thông như Verizon và AT & T. Đây là điều mà Xiaomi vẫn còn thiếu kinh nghiệm, do công ty này chủ yếu bán sản phẩm thông qua hệ thống trực tuyến.
Đến lúc này, Xiaomi đang dành thời gian để chuẩn bị cho đợt tấn công vào thị trường điện thoại thông minh của Hoa Kỳ, và có thể sẽ mất một khoảng thời gian trước khi điều đó xảy ra. "Hoa Kỳ là một thị trường rất quan trọng đối với bất kỳ thiết bị điện tử và tiêu dùng nào, và chắc chắn cũng có vai trò như vậy đối với chúng tôi. Rõ ràng là chúng tôi cần có thời gian để chuẩn bị cẩn thận", ông Barra nhấn mạnh.
Hiện nay, thị trường nước ngoài lớn nhất của Xiaomi là Ấn Độ, quốc gia có 1,2 tỷ dân đang trong cơn sốt điện thoại thông minh. Ông Barra cho biết, thị trường trực tuyến ở Ấn Độ - trọng tâm bán hàng của Xiaomi, đang phát triển "rất tốt", trong bối cảnh có thông tin cho rằng, hãng này đang mất dần thị phần ở Trung Quốc vào tay các đối thủ trong nước như Huawei, Oppo và Vivo.
Tố Quyên (Lược dịch từ IBTimes)