ClockThứ Bảy, 27/04/2019 12:25

Xiaomi có thể ra smartphone 'lệnh bài'

Sáng chế mà Xiaomi đăng ký cho thấy phần đặt cảm biến, loa ngoài và camera trước của smartphone trồi hẳn ra ngoài.

Phần mềm cài sẵn trên điện thoại Xiaomi dính lỗ hổng bảo mậtXiaomi Mi Band 4 có thể đo điện tâm đồ như Apple Watch

Các nhà sản xuất điện thoại di động hiện nay luôn tìm cách để thu hẹp kích thước hoặc loại bỏ "tai thỏ", chẳng hạn Vivo NEX, Oppo Find X sử dụng cơ chế "thò thụt", Samsung đưa hẳn cụm camera vào bên trong màn hình với Galaxy S10 hay dạng lật xoay như Galaxy A80. Bên cạnh đó, một số hãng lại nghĩ đến những thiết kế không giống ai.

Sáng chế mô tả smartphone mới của Xiaomi. 

Theo LetsGoDigital, Xiaomi mới đây đã đăng ký sáng chế với phần "tai thỏ" nằm ở phần đỉnh và nhô hẳn ra khỏi máy. Theo mô tả, phần này chứa các cảm biến, camera kép và loa thoại, có độ dày tương đương thân máy. Nhờ thiết kế mới, công ty Trung Quốc có thể đưa vào màn hình tràn viền toàn bộ. Riêng mặt sau vẫn dùng camera kép và mặt lưng bằng kính.

Một số nhận xét cho rằng kiểu dáng điện thoại mới khá hài hước, trông không khác nhiều so với một chiếc lệnh bài của vua chúa thời xưa. Riêng phần notch tương tự khuôn mặt người. Tất nhiên, đây vẫn chỉ là ý tưởng về thiết kế, chưa chắc Xiaomi sẽ biến nó thành hiện thực.

Những năm gần đây, các công ty công nghệ Trung Quốc có xu hướng đăng ký sáng chế tương tự Apple hay Samsung, tức nộp đơn xin cấp bản quyền và sau đó "cất tủ". Trước đó, ZTE cũng đưa ra ý tưởng về một smartphone với cụm camera trước đặt ở cạnh bên, nhưng chưa sản xuất thiết bị này.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top