ClockThứ Bảy, 30/01/2021 17:29

Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc không dây lan tỏa khắp phòng

Xiaomi vừa công bố công nghệ sạc từ xa Mi Air Charge, một công nghệ sạc không dây “thực sự” vì nó không yêu cầu người dùng đặt điện thoại của họ lên đế sạc.

Xiaomi tham vọng vượt Apple và HuaweiXiaomi ra Mi 11 - smartphone đầu tiên hỗ trợ 2 sim 5GNhược điểm của sạc MagSafe trên iPhone 12Oppo ra sạc có dây và không dây nhanh nhất thế giới

Mi Air Charge có khả năng sạc không dây hoạt động trong phạm vi rộng

Theo Neowin, công nghệ cốt lõi của Mi Air Charge dựa trên định vị không gian và truyền năng lượng. Xiaomi cho biết họ đã phát triển một cọc sạc cách ly với 5 ăng-ten nhiễu pha có thể phát hiện vị trí của smartphone. Sau đó, một mảng điều khiển pha khác bao gồm 144 ăng-ten truyền sóng rộng milimet tới điện thoại thông qua định dạng chùm để sạc điện thoại.

Để tính năng sạc từ xa hoạt động trên smartphone, Xiaomi đã phát triển một dải ăng-ten thu nhỏ với “ăng-ten đèn hiệu” và “dải ăng-ten thu sóng”. Loại thứ hai chuyển đổi các sóng rộng milimet thành năng lượng điện để sạc điện thoại.

Bỏ qua tất cả thuật ngữ, công nghệ Mi Air Charge hiện tại của Xiaomi sẽ cho phép sạc từ xa 5W cho một thiết bị trong bán kính vài mét. Xiaomi lưu ý nhiều thiết bị cũng có thể được sạc ở tốc độ lên đến 5W và các vật thể vật lý không làm giảm hiệu quả sạc. Người dùng chỉ cần có Mi Air Charge hub trong nhà và một thiết bị tương thích để sạc từ xa hoạt động.

Xiaomi cũng đang nỗ lực đưa công nghệ sạc từ xa của mình lên smartwatch, loa, đèn bàn và các sản phẩm gia dụng thông minh khác. Một giám đốc điều hành của Xiaomi xác nhận rằng Mi Air Charge hiện tại chỉ là một bản demo công nghệ và nó sẽ không được tung ra cho các sản phẩm tiêu dùng trong năm nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top