ClockThứ Sáu, 09/08/2019 14:49

Xiaomi hé lộ điện thoại với camera 108 megapixel

Ngày 7/8 , Xiaomi khẳng định trên Twitter việc sắp giới thiệu camera 108 "chấm" cho smartphone.

Xiaomi có thể ra smartphone 'lệnh bài'Xiaomi sắp bán smartphone giống iPhone 8

Điện thoại của Xiaomi sử dụng cảm biến ảnh của Samsung nhưng hai hãng chưa tiết lộ thông số cụ thể. Theo PhoneArena, cảm biến này có thể tạo ra những bức ảnh với độ phân giải tối đa 12.032 x 9.024 pixel. Ở chế độ zoom quang 2x, ảnh thu về vẫn có độ phân giải tới 27 megapixel.

Xiaomi cũng là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa cảm biến ISOCELL Bright GW1 độ phân giải 64 megapixel của Samsung vào mẫu điện thoại Redmi sắp ra mắt.

Xiaomi hé lộ về mẫu điện thoại với "số chấm" lên tới 108, ngang ngửa với những chiếc máy ảnh medium format.

Theo một số chuyên gia về hình ảnh nhận định độ phân giải 108 megapixel là ngang ngửa so với máy ảnh medium format, nhưng hãng cần cân nhắc giữa số "chấm" lớn và chất lượng hình ảnh.

Cảm biến ISOCELL GW1 mà Samsung giới thiệu trước đó có kích thước lớn 1/1,7", nhưng chứa tới 64 triệu điểm ảnh nên kích thước mỗi điểm ảnh chỉ còn 0.8µm, nhỏ hơn nhiều so với mức 1.4µm của cảm biến trên iPhone XS, dễ dẫn đến hiện tượng ảnh bị nhiễu hạt nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng.

PhoneArena khẳng định điện thoại mà Xiaomi sắp ra mắt sẽ có cảm biến ảnh kích thước lớn nhất trên thị trường. Ngoài ra, công nghệ Tetracell của Samsung cho phép gộp nhiều điểm ảnh thành một cũng sẽ giúp giải quyết vấn đề trên.

Hồi tháng 3, hãng sản xuất chip Qualcomm cũng cho biết đang nghiên cứu cảm biến ảnh 64 megapixel và 100 megapixel cho điện thoại, hứa hẹn là đối thủ của cảm biến ISOCELL từ Samsung. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có hãng điện thoại nào ra mắt sản phẩm thực tế với camera 64 megapixel.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Thông tin doanh nghiệp:
Camera Thanh Nam - Đơn vị tư vấn và lắp đặt camera Lâm Đồng chuyên nghiệp

Có thể nói, với xã hội đầy mối nguy hiểm như hiện nay thì nhu cầu an ninh ngày càng được chú trọng. Nhiều công ty, doanh nghiệp hay gia đình đều lắp đặt camera để có thể dễ dàng quan sát và theo dõi. Trong đó, Camera Thanh Nam cũng là một đơn vị uy tín được mọi người đánh giá cao.

Camera Thanh Nam - Đơn vị tư vấn và lắp đặt camera Lâm Đồng chuyên nghiệp

TIN MỚI

Return to top