ClockThứ Hai, 01/10/2018 12:30

Xin cứu giúp bé Nhiên

TTH - Bị bệnh “tan máu bẩm sinh” từ khi lọt lòng mẹ, bé Trần Thị Hoài Nhiên trong 7 năm qua thường xuyên phải vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị và phải uống thuốc hàng ngày. Nhà nghèo, không thể cầm cự hơn nữa, mẹ cháu đã cầu cứu đến Báo Thừa Thiên Huế mong kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ, giành lại sự sống rất mong manh cho bé...

Mẹ con chị Hảo đến Báo Thừa Thiên Huế kêu cứu

Chị Nguyễn Thị Thu Hảo, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền chia sẻ, sau khi học ở Trường cao đẳng Sư phạm Huế, chị  được nhận vào làm giáo viên tại Trường mầm non Phong Chương 2. Năm 2007, chị và anh Trần Đăng Mạnh (người cùng xã) kết hôn. Năm 2008, sinh cháu trai đầu lòng là cháu Trần Quang Bảo (hiện nay đang học lớp 5, Trường tiểu học Phong Chương 1) và 3 năm sau thì sinh tiếp cháu Nhiên.

Không lâu sau, vợ chồng chị phát hiện cháu Nhiên gầy yếu, xanh xao và thường xuyên khóc đêm. Sau khi đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế được biết cháu bị bệnh “tan máu bẩm sinh”. Từ đó, cứ đều đặn hàng tháng cháu phải nhập viện 1 lần trong vòng 5 ngày để truyền máu và thải chất sắt ra ngoài. Trong 5 ngày này, cháu được hưởng chế độ bảo hiểm, không phải tốn tiền. Tuy nhiên, những ngày còn lại trong tháng, bệnh viện cho đơn thuốc và gia đình phải tự bỏ tiền ra mua ngoài.

Theo chị, tiền thuốc chữa bệnh này rất đắt, ngày 2 viên lên đến 385 ngàn đồng. Bất hạnh tiếp tục ập xuống khi năm 2016, vợ chồng chị ly hôn. Để lại nhà và đất cho cho chồng, chị dẫn 2 con về nhà ông, bà ngoại sống. Hàng tháng, người bố chỉ cung cấp khoản tiền nhỏ để nuôi con. Trong khi đó, cha, mẹ chị đã già và thường xuyên đau ốm, không giúp được gì.

Chị Hảo rơm rớm cho biết, bé Nhiên ngày nào cũng phải uống thuốc để đẩy lượng sắt trong máu ra. Nếu không chất sắt sẽ xâm nhập vào tim, gan, gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, tháng nào bé Nhiên cũng phải nhập viện để thải chất sắt ra ngoài. Vì vậy, trong khoảng thời gian này chị phải tạm nghỉ công việc ở trường. Tuy nhiên, nếu kéo dài tình trạng như thế này thì trường cũng không thể giúp đỡ chị được. Chị định xin nghỉ việc ở nhà chăm sóc cháu nhưng lo không có nguồn thu để điều trị cho bé lâu dài.

“Theo các bác sĩ, trường hợp bé Nhiên muốn khỏi bệnh thì phải ra Hà Nội phẫu thuật ghép tế bào gốc. Tuy nhiên, số tiền cho việc ghép tế bào gốc là rất lớn, từ 600 đến 800 triệu đồng/ca. Điều này vượt quá khả năng của chị”. Chị Hảo thảng thốt.

Ông Lê Viết Phước, Chủ tịch UBND xã Phong Chương cho biết: Gia đình chị Hảo là một trong những hộ nghèo của xã. Riêng bé Nhiên được xã đưa vào diện đối tượng được bảo trợ đặc biệt và được hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước; nhiều chương trình hỗ trợ gia đình khó khăn... đều được ưu tiên; tuy nhiên, so với thực tế thì rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Thông qua bài viết này, chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện quan tâm, hỗ trợ gia đình chị Hảo để có điều kiện chữa bệnh cho bé Nhiên.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại 0914078282, số tài khoản 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi giúp đỡ trường hợp chị Nguyễn Thị Thu Hảo, thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền). Chúng tôi sẽ trao tận tay gia đình bé Nhiên.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top