ClockThứ Sáu, 25/03/2022 05:59

Xin giúp chị Trang vượt qua bệnh tật, nuôi con khôn lớn

Chị Ngô Thị Thu Trang

Chị tên là Ngô Thị Ánh Trang, 41 tuổi, làm thợ may. Khi còn khỏe chị thường nhận đơn hàng về làm tại nhà. Chồng chị là anh Phan Duy Khánh, cũng 41 tuổi, làm nghề thợ mộc. Hai vợ chồng sống tại căn nhà cấp 4 xập xệ tại 28/2 Hàm Nghi cùng ba con nhỏ (10 tuổi, 6 tuổi, 3 tuổi) và mẹ già năm nay đã gần 70. Cuộc sống gia đình chị vốn đã không dư dả gì lại càng trở nên cực khổ hơn trong dịch bệnh, anh Khánh thất nghiệp, công việc may vá của chị cũng trở nên khó khăn khi khách hàng giảm mạnh.

Cuộc sống đang ngày càng khó khăn; vậy mà, tai họa lại ập đến khi chị phải nhập viện. Trước đây, chị Ánh Trang phát hiện trên cơ thể mình xuất hiện những khối u nho nhỏ, nhưng do cơm áo nên chị cũng chủ quan mà bỏ qua. Đến giữa tháng 2 vừa rồi, lúc đưa con trai út đi khám tại Bệnh viện Kim Long, bác sĩ đề nghị chị nên kiểm tra khối u thì phát hiện bị hạch ác tính, phải nằm viện kiểm tra và chữa trị. Sau đó, chị tiếp tục qua Bệnh viện Đại học Y Dược Huế để lấy mẫu gửi đi làm sinh thiết tại Hà Nội.

Ra viện, chị về nhà ngoại ở được 2, 3 hôm thì bắt đầu bị cơn đau hành hạ, phải nhập viện lại, cùng lần này chị dương tính virus Corona. Hiện tại, chị phải nhập viện điều trị ở Bệnh viện Kim Long. Vợ đau ốm, anh Khánh vào bệnh viện chăm vợ, để lại ba đứa con thơ cho bà nội chăm sóc nhưng quan trọng là cả gia đình 6 người không còn nguồn thu, bà nội già yếu nhưng để các cháu không đứt bữa đêm đêm đi bán hột vịt lộn.   

Gia đình chị Trang vốn không dư dả gì, nay nguồn lao động chính mắc bệnh nhập viện, chồng cũng phải vào chăm sóc, tiền sinh hoạt, viện phí chỉ có thể trông chờ hết vào mấy chục ngàn tiền lời bán trứng lộn của người bà xấp xỉ 70.

Qua chuyên mục Quỹ Sen xanh của Báo Thừa Thiên Huế, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chia sẻ hoàn cảnh gia đình chị Trang, giúp anh chị vượt qua giai đoạn éo le này, để đưa các con khôn lớn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Phan Duy Khánh, số điện thoại 0395.292.110, nhà số 2 kiệt 28 đường Hàm Nghi, thành phố Huế. Hoặc, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914125296; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế.

Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi

Ngày 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị liên ngành phối hợp triển khai phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi (PCSDDTC) trẻ em tại Hồng Thủy, Quảng Nhâm. Đây là 2 trong 9 xã có tỷ lệ dinh dưỡng thấp còi cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi
WHO báo động khi 1/3 trẻ em ở châu Âu bị thừa cân hoặc béo phì

Một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về mức độ béo phì ở châu Âu vừa được công bố hôm qua (10/5) cho thấy khoảng 1/3 số trẻ em ở độ tuổi tiểu học ở châu lục này đang sống chung với bệnh béo phì hoặc thừa cân, và ước tính con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa.

WHO báo động khi 1 3 trẻ em ở châu Âu bị thừa cân hoặc béo phì

TIN MỚI

Return to top