ClockThứ Hai, 29/01/2018 14:15

Xin hãy giúp đỡ em Nhung đến trường

TTH - Là con gái của người mẹ đơn thân ở làng An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, em Hồ Thị Hồng Nhung, học sinh lớp 5/1 Trường tiểu học Phú An 1 hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Phan Trần Bảo Nam cần được giúp đỡ để được tiếp tục đến trườngCháu Tránh đã được giúp đỡ

Hàng ngày Nhung không chỉ giúp mẹ việc nhà và chăm sóc người thân mà còn phụ mẹ bán hàng

Mẹ Nhung, chị Hồ Thị Thu Hồng, vốn bị tật nguyền, đi lại khó khăn vì căn bệnh teo cơ bẩm sinh. Vượt qua số phận, ngậm ngùi trước những lời dị nghị của người đời để sinh được cô con gái ngoan hiền với chị là một kỳ tích. Cũng từ đó, chị luôn ý thức phải cố gắng nhiều hơn nữa để ít nhất phải lo cho con được học hành đến nơi đến chốn, dù bản thân không có khả năng lao động nặng nhọc như những người bình thường khác. Thế nhưng, khó khăn cứ chồng chất khó khăn trên đôi vai yếu ớt của chị.

Hai mẹ con sống với bà ngoại năm nay 75 tuổi và một người dì (chị ruột của mẹ Nhung) không chồng, bị bệnh tim, mất khả năng lao động. Hàng ngày, mẹ Nhung với đôi chân yếu ớt phải đẩy chiếc xe hàng tự chế ra góc chợ An Truyền, may lắm cũng chỉ lãi vài chục ngàn đồng mỗi ngày, chắt bóp lắm mới đủ lo cho 4 miệng ăn. Vất vả, nhưng mẹ con bà cháu đỡ đần nhau cũng qua ngày. Niềm vui lớn nhất của những con người thiếu may mắn trong căn nhà cũ nát ở vùng quê nghèo ấy là kết quả học tập của Hồng Nhung. Em luôn vượt qua mọi khó khăn, chăm chỉ học hành nên năm nào cũng đạt học sinh giỏi.

Tuy nhiên, đầu năm 2017, bà ngoại Nhung lâm bệnh nặng; đến gần cuối năm bệnh của dì cũng phát nặng, cả hai nằm liệt giường không còn khả năng tự chăm sóc bản thân. Mới 10 tuổi, Nhung phải giúp mẹ chăm sóc người thân và làm việc nhà để đỡ đần mẹ. 

Chiếc xe đẩy của người mẹ tật nguyền không biết cầm cự được bao lâu.

Vất vả bao nhiêu Nhung cũng chịu được, nhưng điều em lo lắng nhất là phải nghỉ học vì gia cảnh ngày một khó khăn. Thầy giáo Nguyễn Hoà Khánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú An 1 cho biết: “Thời gian qua, nhà trường đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ sách vở, quần áo và miễn giảm mọi khoản đóng góp cho Nhung. Tuy nhiên, với khả năng của nhà trường khó có thể giúp Nhung về lâu dài”.

Để tiếp tục được đến trường, em Nhung cần sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến chị: Hồ Thị Thu Hồng, xóm 8, thôn An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Hút khách du lịch tàu biển đến Huế

Khách đi du lịch bằng tàu biển đang tăng trở lại. Để nắm bắt cơ hội, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần chủ động hơn các phương án để đưa được dòng khách “hạng sang” này từ cảng Chân Mây lên TP. Huế tham quan và tiêu tiền.

Hút khách du lịch tàu biển đến Huế
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Return to top