ClockThứ Sáu, 17/07/2015 16:46

Xin phúc khảo bài thi THPT quốc gia như thế nào?

TTH.VN - Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2015, nếu thấy kết quả thi không phù hợp với kết quả làm bài thì thí sinh có thể nộp đơn đề nghị phúc khảo ở đâu và sau bao lâu sẽ nhận được kết quả phúc khảo?

Ảnh minh họa, nguồn Internet

Tình huống trên được Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trả lời rõ như sau: Thí sinh nộp đơn phúc khảo và lệ phí phúc khảo tại các địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố kết quả thi và chậm nhất 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ nhận được kết quả phúc khảo. 

Mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Theo lịch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/7 này, các cụm thi THPT quốc gia phải hoành thành công tác chấm thi, chuyển dữ liệu về Bộ và Bộ sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.   

Trước ngày 25/7 các Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trước ngày 27/7, hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy Chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh. Trước ngày 30/7, các Hội đồng thi do trường đại học chủ trì in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo Vnmedia
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top