ClockChủ Nhật, 22/01/2012 05:35

Xinh xắn đón Tết

TTH - Huế những ngày giáp Tết đang chìm trong không khí lạnh của những đợt gió mùa đông bắc. Tết cổ truyền sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn sửa soạn cho mình một bộ cánh thật ấm áp, ngọt ngào, xinh tươi, đầy màu sắc, phù hợp với xu hướng thời trang mới nhất của giới trẻ hiện nay!

Xu hướng thời trang năm nay của học sinh, sinh viên là các loại áo phao, áo dạ ấm áp, sang trọng hay áo len, áo nỉ hoodie dáng dài xinh xắn. Váy liền, chân váy điệu đà duyên dáng được mặc với quần tất cùng rất nhiều phụ kiện mùa đông ấm áp như khăn len, mũ len, chụp tai, vòng cổ, băng đô... được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tất cả những style áo quần này đều có thể tìm thấy ở các shop trên đường Bến Nghé, Hùng Vương, Lê Huân, Đinh Tiên Hoàng...

Dạo một vòng quanh các shop áo quần, dễ dàng nhận thấy những xu hướng thời trang mùa đông năm nay đối nghịch nhưng mang nét hấp dẫn riêng, khác hẳn với những năm trước: đó là những bộ cánh với chấm bi và color block rực rỡ, sự nhẹ nhàng cổ điển nhưng tinh giản của những sắc trầm mang vị xanh và tone da cam tự nhiên, ánh đồng hoàng kim. Những áo khoác mùa đông với phom dáng thoải mái bay bổng và nền vải thô của hoa đồng quê vintage tươi sáng cùng với những nét cắt cứng cáp đơn giản quý tộc của thập niên 1950-1970 trên chất liệu cứng dày, họa tiết thiên nhiên gần gũi và hoa văn graphic, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ... được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Loại áo với cổ ren Peter Pan mang lại cảm giác trẻ trung cũng đang là tâm điểm của thời trang mùa đông năm nay. Tuy thời tiết lạnh nhưng dạng đầm ngắn xòe với chất liệu dạ ấm áp, màu sắc tươi trẻ và váy jeans, quần soóc dạ mặc cùng với quần tất được nhiều bạn trẻ khá ưa thích. Kiểu áo choàng lông mềm mại, có thắt eo bằng những “đường viền” to bản cũng là lựa chọn của nhiều bạn nữ. Bạn có thể tìm cho mình một trang phục mang phong cách phù hợp, với giá khoảng từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng tùy theo mỗi kiểu trang phục.
 
 
 
Mùa đông năm nay không thể thiếu các kiểu bốt cao cách điệu, hay bốt lông cừu, giày oxford (loại giày được làm bằng chất liệu giả da và pha màu cá tính). Giá của những đôi giày này khoảng 100.000 - 400.000 đồng. Những người năng động có thể chọn cho mình một đôi giày thể thao phù hợp với quần jeans. Các phụ kiện xinh xắn như chụp tai, mũ len, khăn ống quàng cổ, găng tay đều có sức hấp dẫn lớn với giới trẻ từ màu sắc cho đến chất liệu. Với các bạn nam thì sơmi quần tây kết hợp với gilê hay vest ôm trẻ trung luôn là lựa chọn số 1. Ngoài ra, sơmi gam màu tươi sáng kết hợp jean bụi cũng là lựa chọn khá thú vị. Những kiểu dáng này đơn giản nhưng đem lại sự thanh lịch và nam tính cho các bạn nam.
 
 
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của những “thượng đế”, đặc biệt là các bạn trẻ, nhiều shop thời trang đang đua nhau đưa ra nhiều chiêu câu khách như giảm giá, hàng mới về, bán hàng kèm quà tặng... Hàng giảm giá thường được giới học sinh, sinh viên và người lao động để ý hơn, chủ yếu là áo len, áo phao, quần bò... Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là một số hàng “khuyến mãi cuối năm” là hàng lỗi mốt, kém chất lượng. Khi mua, bạn nên xem xét kỹ trước khi trả giá, tốt nhất nên xem kỹ giá trị của món đồ. Bạn cũng nên đi nhiều shop để có sự so sánh giá cả.
 
Một cách mua hàng khá mới hiện nay là mua hàng trên mạng. Cách thức mua hàng này đã và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ sành điệu. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà và xem các mẫu áo được đăng tải lên các trang mạng xã hội như Facebook, blog của các shop, sau khi đã lựa chọn được kiểu áo thích hợp thì ghé đến shop để thử trực tiếp hoặc đặt hàng (order) để cửa hàng mang đến tận nhà. Cách thức này tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thể đa dạng hóa sự lựa chọn cho teen. Tuy nhiên, cần chú ý là kiểu dáng và màu sắc qua hình ảnh được đăng tải trên các shop có thể không đúng với thực tế và có nhiều mẫu áo tuy giống nhau, nhưng mỗi shop lại đưa ra những giá trên mạng chênh lệch nhau một trời một vực. Chính vì vậy, bạn nên đặt và mua hàng ở các shop có uy tín, nếu không rất dễ bị lừa. Để tránh tình trạng này, một “bí kíp” đơn giản là nếu các bạn trẻ tìm hiểu kỹ về shop mà mình dự định mua hàng, thì việc mua hàng trên mạng sẽ đem lại rất nhiều sự tiện lợi và thoải mái.
 
 
Các bạn hãy thắp sáng một năm mới bằng những trang phục trẻ trung mang sắc màu tươi mới của mùa xuân, bạn nhé!
 

Linh Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top