ClockThứ Sáu, 14/08/2020 17:06

Xóa bỏ ngay tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Xóa bỏ ngay tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID chiều 14/8.

Bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nơi khu cách lyKhẩn trương xây dựng “Bộ quy tắc phòng, chống dịch COVID-19”Doanh nghiệp bị ảnh hưởng của Covid-19 được giảm 15% tiền thuê đấtĐảm bảo mở cửa trường học trở lại an toànXử phạt 7,5 triệu đồng đối với quán Karaoke hoạt động trong mùa dịchChiến sĩ trẻ tình nguyện tại các khu cách lyTuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19

Tổ chức khai báo cho công dân tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương lo ngại về việc vào một số thời điểm và ở một số nơi, người dân vẫn có tâm lý chủ quan đối với các khuyến cáo về phòng chống dịch. Đã xuất hiện hình ảnh nhiều người tụ tập đông người, không mang khẩu trang nơi công cộng…

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Trong khi đó, dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức khó lường. Xã hội có thể sẽ phải thêm gánh nặng chỉ vì tâm lý chủ quan, lơ là dẫn đến các hành động thiếu ý thức của một số người.

“Việc làm có ý nghĩa nhất đó là mỗi người cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự giác chấp hành quy định, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả tỉnh. Bất kỳ sự chủ quan và nhận thức không đúng nào về đại dịch đều sẽ dẫn đến những tình huống đáng tiếc với hậu quả khó lường” - Chủ tịch UBND tỉnh cảnh báo. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện chủ động, tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc "4 tại chỗ" để huy động lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về phát hiện - ngăn chặn - cách ly trong phòng, chống dịch. Tập trung thực hiện giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành, đảm bảo điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêm minh, buộc thực hiện cách ly tập trung có thu phí đối với các trường hợp trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh. 

Yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ không tiếp nhận phục ăn uống, nghỉ ngơi đối với các xe khi chạy qua địa bàn tỉnh được cấp phù hiệu cấm dừng, cấm đỗ (phù hiệu màu xanh). “Chỉ cần các nhà hàng, quán ăn tiếp nhận phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi các đối tượng này thì hậu quả sẽ không lường” - Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

* Ngày 14/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới cho biết, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm vừa dựng thêm 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khe Phô, địa bàn giáp ranh xã Hồng Thượng và Hồng Thái - chốt số 4, cùng chốt số 5 tại thôn A Bả (xã Quảng Nhâm), đồng thời tăng cường thắt chặt kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương về A Lưới.

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm nhanh chóng lập thêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Quảng Nhâm

Đến nay, tại A Lưới đang có 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có 17 chốt của lực lượng biên phòng, chủ yếu kiểm soát, ngăn chặn các trường hợp trốn tránh dịch qua đường mòn, lối mở; 3 chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch tại A Roàng, Hương Nguyên và Hồng Vân cùng 2 chốt tại xã Hồng Thủy để kiểm soát người từ các địa phương về A Lưới, nhất là phát hiện và kịp thời cách ly các trường hợp về từ vùng dịch.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới, trước bối cảnh tỉnh Quảng Trị đã có các ca nhiễm COVID-19 và Đà Nẵng tuy đang từng bước kiểm soát dịch nhưng vẫn còn nguy cơ cao, việc lập thêm chốt kiểm soát, tăng cường thắt chặt kiểm soát vòng ngoài sẽ tăng hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

* Thực hiện Thông báo số 145/TB-UBND ngày 14/8/2020 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, huyện Phong Điền đã thắt chặt 4 trạm kiểm soát y tế, không để người dân các địa phương phía Bắc có dịch như: Quảng Trị, thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vào địa bàn. 

Kiểm soát chặt chốt trên Quốc lộ 49B thuộc xã Điền Hương (Phong Điền) không cho người dân qua về

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Bình, Quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Huyện cũng kiểm soát chặt các lối mòn, lối mở, lối đi tắt trên sông Ô Lâu và qua đường bộ để lập thêm 1 số chốt tại các địa phương giáp tỉnh Quảng Trị, nhằm kiểm soát người thâm nhập vào địa bàn. Ngoài ra, tuyên truyền, vận động người dân không đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nếu đi qua, trở về sẽ bị cách ly tập trung. Riêng ngày 18/4, huyện chỉ duyệt cho 3 trường hợp vào địa bàn.

Tin, ảnh: Thái Bình - Hữu Phúc - Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

TIN MỚI

Return to top