Thể thao

Xông đất đầu năm

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 09:58
TTH - Ngay sáng mùng 4 tết (tức 15/2), CLB Bóng đá Huế đã có buổi tập đầu tiên của năm Tân Sửu 2021 trong bầu không khí vui vẻ, rộn vang tiếng cười. Là buổi tập “xông đất” sân Tự Do nên 100% cầu thủ tham dự là người trong tỉnh.

Cũng bởi do nghèoVừa đá bóng, vừa lo chạy lụtÉo leCLB Bóng đá Huế mở màn mùa giải 2021 bằng 2 trận sân kháchCLB Bóng đá Huế bổ sung 4 cầu thủ vô địch U21 quốc gia

Đội hình Câu lạc bộ Bóng đá Huế. Ảnh: Huế FC

Cũng bởi quỹ thời gian không còn bao nhiêu nên dù dịch bệnh COVID - 19 vẫn phức tạp, nhưng trước đó vào chiều 2/2, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn tổ chức lễ bốc xăm, xếp lịch thi đấu V. League 2 và Cúp Quốc gia 2021. Không có gì đáng nói ở Cúp Quốc gia, nhưng với V. League 2 thì ngay từ đầu đã có nhiều xáo trộn.

Đầu tiên là việc câu lạc bộ Bóng đá Gia Định giành quyền thăng hạng lên chơi ở V. League 2 bất ngờ xin được ở lại Giải hạng Nhì khiến ban tổ chức phải cấp tốc thay thế bằng đội bóng Công an Nhân dân. Tiếp đến, câu lạc bộ Tây Ninh do khó khăn cũng xin bỏ giải khiến V. League 2 - 2021 chỉ còn lại 13 đội bóng, tranh 1,5 suất thăng hạng.

Thể thức thi đấu V. League 2 - 2021 thay đổi khi giải được chia thành 2 giai đoạn, thi đấu vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm và xếp hạng. Giai đoạn 1, căn cứ kết quả điểm số, xếp hạng sau 13 vòng đấu để thực hiện phân nhóm cho giai đoạn 2. Theo đó, nhóm A bao gồm 7 câu lạc bộ, có vị trí xếp hạng từ 1 đến 7 và nhóm B, bao gồm 6 câu lạc bộ, có vị trí xếp hạng từ 8 đến 13. Dự kiến, V. League 2 - 2021 khởi tranh vào ngày 20/3 và trận đầu ra quân, Huế phải thi đấu trên sân Buôn Ma Thuột gặp Đắk Lắk.

 

Chia tay trung vệ Cao Trần Hoàng Hùng sau 2 mùa giải gắn bó để lên đội 1 Viettel, Huế đã bổ sung 4 cầu thủ thuộc đội U21 Viettel vừa giành chức vô địch VCK Giải U21 Quốc gia 2020, gồm: trung vệ Vũ Văn Quyết, tiền vệ Lê Quốc Nhật Nam, tiền vệ Đinh Tuấn Tài và tiền vệ Nguyễn Sỹ Chiến. Trong đó, Văn Quyết, Tuấn Tài và Sỹ Chiến là những gương mặt từng thi đấu cho đội bóng Cố đô ở mùa giải 2020.

Chuẩn bị cho V. League 2 - 2021, Huế dự kiến tham dự Giải tập huấn Tứ hùng tại Hưng Yên từ ngày 30/1 đến 5/2 và quy tụ bốn đội bóng League 2 tham dự, gồm: Công an Nhân dân, Phù Đổng, Huế và chủ nhà Phố Hiến. Sự bùng phát trở lại của dịch COVID - 19 miền Bắc cuối năm Canh Tý 2020 buộc đội bóng Cố đô phải xin rút lui. Đáng tiếc với câu lạc bộ Bóng đá Huế trong bối cảnh toàn đội rất cần những giải tập huấn chất lượng để lắp ráp, thử nghiệm đội hình trước mùa giải.

Quảng Nam, Phố Hiến và Khánh Hòa là 3 đội hiếm hoi ở V. League 2 - 2021 có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới khi nâng cấp nhân lực, đưa ra mục tiêu thăng hạng. Bị rơi xuống V. League 2, Quảng Nam chia tay nhiều trụ cột chất lượng, nhưng đã kịp thay mới nhân sự bằng dàn “hùng binh” và gọi lại những tài năng trẻ cho mượn. Nhận được sự tài trợ từ Tập đoàn Hưng Thịnh, Khánh Hòa cũng đầy quyết tâm trở lại V. League. Còn với bóng Huế, đó là câu chuyện của những mùa giải sau.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top