Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/ vòng 8: Wolves 0-3 Manchester City

Xử đẹp Wolves, Man City tạm chiếm ngôi đầu

ClockThứ Bảy, 17/09/2022 21:14
TTH.VN - Trước đây, Wolves thường tạo ra nhiều khó khăn cho Man City trong những lần đụng độ. Nhưng sự xuất hiện của Haaland sẽ giúp Man xanh có thêm những phương án mới tiếp cận khung thành Wolves. Nhiều khả năng Man City sẽ bắt sói ngay tại hang ổ.

Haaland lập hattrick, City lội ngược dòng thành côngMan City thoát hiểm may mắn trước Chích chòeKane phá kỉ lục, Spurs nhọc nhằn vượt qua WolvesTrước trận Wolves – Man United: Quà mừng “CĐV mới”!

Haaland không thể ngừng ghi bàn. Ảnh: Internet

ĐKVĐ Man City có chuyến làm khách trên sân Molineux của Wolves vào lúc 18h30 ngày 17/9 trong trận đấu sớm thuộc vòng 7 Premier League. Wolves đang chơi không ổn trong mùa giải năm nay. Họ mới chỉ thắng được đúng 1 trận/6 vòng. Đó là chiến thắng trước Southampton ở vòng đấu trước. Trong khi đó, đội quân của HLV Bruno Lage đã có khá nhiều trận đấu thất vọng. Đáng chú ý nhất là họ đã bị cả 2 đối thủ mới lên hạng là Bournemouth và Fulham cầm hoà.

Trái ngược là Man City. Họ hành quân tới sân Wolves với hành trang là 2 chiến thắng liên tiếp ở Champions League. Hôm giữa tuần, Man xanh đã ngược dòng đánh bại Dortmund 2-1 để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng. Tại Premier League, Man City đã thắng 4, hoà 2/6 vòng từ đầu mùa. Trước đây, Wolves thường tạo ra nhiều khó khăn cho Man City trong những lần đụng độ. Nhưng sự xuất hiện của Haaland sẽ giúp Man xanh có thêm những phương án mới tiếp cận khung thành Wolves. Nên về cơ bản, Man City sẽ dễ chơi hơn nhiều tại Molineux nhờ phong độ cao chân sút người Na Uy. Nhiều khả năng Man City sẽ bắt sói ngay tại hang ổ.

Nhưng chắc các cổ động viên của Man City cũng không ngờ được mọi chuyện diễn ra quá dễ dàng khi lưới của Wolves đã rung lên chỉ vài chục giây sau tiếng còi khai cuộc. Foden giật gót để De Bruyne thoát xuống trước khi căng ngang vào trong. Haaland không chạm được vào bóng nhưng đã có Grealish kịp tiếp ứng để ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

Nhận bàn thua quá sớm, Wolves buộc phải cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi bàn thắng chưa thấy đâu thì Bầy sói tiếp tục nhận một gáo nước lạnh từ nhà vô địch. Phút 16, Haaland dẫn bóng xộc thẳng vào khu cấm địa của Wolves trước khi tung ra cú sút bằng chân phải vốn không phải là chân thuận của cầu thủ này. Mặc dù vậy, quỹ đạo bóng đi đủ hiểm để sao trẻ người Na Uy điền tên mình lên bảng tỉ số.

Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn cho Wolves khi trung vệ Collins của họ nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 33 sao pha đạp vào bụng rất thô bạo với Grealish. Phải rất may mắn thì đội chủ nhà mới khép lại hiệp 1 với chỉ 2 bàn thua khi De Bruyne có pha đi bóng và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột trong thời gian bù giờ.

Foden ấn định thắng lợi 3-0 cho City. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, do không còn gì để mất nên Wolves thực hiện phương án rất táo bạo là chủ động cầm bóng trước Man City mặc dù chỉ còn 10 người. Đã có lúc đội chủ nhà có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 68%, còn Man City cũng chủ động lùi về chứ không dâng cao pressing cũng như chơi ào ạt như đầu trận. Rõ ràng tính thực dụng trong lối chơi của Man xanh đã được thể hiện. Họ lùi về và chờ đợi khoảng trống để chơi phản công. Phút 50, Grealish nỗ lực đi bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Man City có pha tấn công đầy nguy hiểm nhưng tiếc là người chạm bóng cuối cùng là Foden lại thiếu đi sự chính xác.

Sao đó, Wolves liên tiếp có những cơ hội nhờ nỗ lực của tân binh Matheus Nunes nhưng tất cả đều không thành công. Phút 58, Nunes có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại không đi trúng tâm bóng. 6 phút sau, lại là Nunes với pha căng ngang khá nguy hiểm vào trong khiến Ruben Dias phải nỗ lực bay người phá bóng.

Đến phút 69, Wolves đã phải trả giá cho việc dâng cao đội hình trong thế thiếu người. sau một loạt tình huống phối hợp ăn ý giữa Haaland và De Bruyne, bóng được De Bruyne căng ngang vào trong cho Foden và cầu thủ người Anh dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên thành 3-0.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm những cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, City dễ dàng đè bẹp Wolves 3 bàn không gỡ và tạm chiếm ngôi đầu trước khi Arsenal ra sân vào ngày mai.

Kết quả vòng 8 ngày 17/9:

Nottingham Forest 2-3 Fulham

Aston Villa 1-0 Southampton

Wolves 0-3 Man City

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top