ClockThứ Năm, 28/04/2016 19:38

Xu hướng công dân toàn cầu đang gia tăng

TTH - Theo kết quả một cuộc thăm dò của BBC World Service hôm 28/4, hiện nay xu hướng tự nhận mình là công dân toàn cầu đang gia tăng hơn so với xu hướng nhận mình là công dân của một quốc gia. Xu hướng này đặc biệt xuất hiện ở các nền kinh tế mới nổi, nơi người dân nhận thấy bản thân có tư duy hướng ngoại và quốc tế.

Xu hướng tự nhận mình là công dân toàn cầu đang gia tăng. Ảnh: BBC

Công ty thăm dò dư luận quốc tế GlobeScan đã tiến hành khảo sát hơn 20.000 người dân ở 18 quốc gia. Trong đó, 56% số người được hỏi sống ở các nền kinh tế mới nổi tự xem mình là công dân toàn cầu hơn là công dân của một quốc gia. Cụ thể ở một số nước như Nigeria có 73% người dân nhận mình là công dân toàn cầu, Trung Quốc có 71%, Peru 70% và Ấn Độ 67%, dữ liệu khảo sát cho hay.

Được biết, công dân toàn cầu có nhiều định nghĩa khác nhau. Với một số người, đó là sự kỳ vọng về sức mạnh kinh tế trên toàn thế giới. Trong khi những người khác cho rằng, công dân toàn cầu được hiểu là nỗ lực giao tiếp trong thời đại kết nối toàn cầu, khi mọi người có thể có tiếng nói trên các mạng xã hội.

LÊ THẢO (Lược dịch từ BBC & Briefreport)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần cách tiếp cận mới đối với lao động thế hệ Gen Z

Khi các công ty tiếp tục vật lộn với một nền kinh tế không chắc chắn, tình trạng sa thải nhân viên và kế hoạch quay trở lại hình thức làm việc trực tiếp tại văn phòng bị thúc ép, phần lớn các doanh nghiệp đang phải đối mặt với một thách thức có thể coi là lớn, đó là tìm cách thu hút và quản lý nhân viên thế hệ Gen Z.

Cần cách tiếp cận mới đối với lao động thế hệ Gen Z
Return to top