ClockChủ Nhật, 08/05/2022 07:22

Xu hướng “decor” phòng tắm hậu COVID-19

TTH - Không chỉ chú trọng vào việc thiết kế phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp… ngày nay, việc thiết kế, decor phòng tắm ngày càng được nhiều gia đình trẻ đặc biệt quan tâm, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và giai đoạn hậu đại dịch.

Mộc & tối giản - xu hướng thiết kế mớiBàn đảo bếp - điểm nhấn cho không gian bếp đẹp và thoáng

Phòng tắm “xanh” đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn

Tối giản, tiện nghi

Sau khoảng thời gian đầy biến động do dịch COVID-19, nhiều gia đình có xu hướng đầu tư, chăm chút kỹ hơn cho không gian sống. Xu thế “work from home” lên ngôi, đòi hỏi chúng ta cần tạo ra nhiều không gian thư giãn, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình, trong đó, việc thiết kế, “decor” phòng tắm cũng được chú trọng hơn.

Anh Lê Văn Mẫn, một kiến trúc sư trẻ tại Huế cho biết: “Gần đây, nhiều gia đình khi thiết kế nhà cửa đều yêu cầu thiết kế phòng vệ sinh theo xu hướng tối giản nhất có thể. Đây được xem là phong cách thiết kế của những ngôi nhà hiện đại, giúp phòng tắm trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và có nhiều không gian hơn”.

Xu hướng thiết kế phòng tắm tối giản được nhiều gia đình lựa chọn. Những đường nét bo tròn kết hợp với những món đồ có giá thành hợp lý được nhiều gia đình lựa chọn thay vì những thiết bị đắt đỏ nhưng vẫn mang lại sự linh hoạt, có tính bền vững và thẩm mỹ cho không gian sống. Ngoài ra, sự kết hợp các món đồ đa chức năng trong decor phòng tắm nhỏ giúp mang lại không gian rộng hơn. Lược bớt những yếu tố như kệ, móc treo đồ trang điểm, quần áo… giúp cho không gian phòng tắm trở nên gọn gàng.

Phòng tắm được thiết kế với những đường nét bo tròn đẹp mắt

Cùng với xu hướng thiết kế tối giản là nhu cầu về một phòng tắm tiện nghi với các thiết bị vệ sinh thông minh. Hiện nay, trên thị trường, rất nhiều các loại thiết bị vệ sinh thông minh ra đời đáp ứng nhu cầu “home spa” (spa tại nhà) của nhiều gia đình trong mùa dịch. Một phòng tắm tiện nghi là phòng tắm có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình: từ toilet, bồn rửa, vòi hoa sen và bồn tắm, móc đồ, gương trang điểm, nước nóng, đèn sưởi nhà tắm…

Chị Trần Uyên Nhi, TP. Huế cho biết, trải qua một thời gian dài do dịch bệnh, nhu cầu sinh hoạt, học tập cũng như làm việc tại nhà tăng lên đáng kể. Việc thiết kế, decor phòng tắm cũng phải xoay quanh đến các yếu tố, như sức khỏe, trải nghiệm thư giãn… để giảm căng thẳng, mệt mỏi sau áp lực trong cuộc sống. Việc thiết kế, “decor” phòng tắm theo xu hướng hiện đại với các thiết bị thông minh sẽ giúp cho nhu cầu giải tỏa căng thẳng trở nên dễ dàng hơn.

Phòng tắm “xanh”

Theo kiến trúc sư Lê Văn Mẫn, phòng tắm thuộc mệnh thủy nên thiết kế kết hợp với mộc để tạo sự hài hòa cho không gian, tránh thủy vượng nhiều quá không tốt. Cách kết hợp này có thể lựa chọn bằng cách đặt cây cảnh mini, chậu cây thủy sinh trong nhà tắm hay chọn các màu sơn tường, hình vẽ thuộc hành mộc.

Phòng tắm cũng là nơi ẩm thấp, dễ sinh sôi vi khuẩn, chính vì vậy, việc thiết kế phòng tắm có cửa sổ hoặc hệ thống ánh sáng chiếu vào sẽ giúp phòng tắm trở nên sạch sẽ, thông thoáng, giảm bớt khí ẩm gây hại cho sức khỏe con người.

Chị Nguyễn Thu Hiền, chủ căn hộ tại The Marnor Crow, TP. Huế đặc biệt quan tâm đến thiết kế phòng tắm, bởi đây là không gian thư giãn, nghỉ ngơi sau khi trở về nhà. Chị thường mua một vài chậu cây cảnh có tính năng khử mùi, hút khí độc như: cây dương xỉ, cây mẫu tử, cây lưỡi hổ… đặt trong phòng tắm, đồng thời sắp xếp mọi vật dụng một cách ngăn nắp, gọn gàng để tạo một không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Không chỉ là trang trí cây xanh, gia chủ có thể lựa chọn trang trí những bình hoa làm cho không gian phòng tắm trở nên nổi bật. Ngoài ra, những gam màu xanh cho tường, gạch lát sàn, kệ tủ, bồn tắm… để tạo sự mát mẻ trong không gian phòng tắm. Hơn nữa, hệ thống chiếu sáng bằng đèn led, hệ thống sưởi ấm cũng được xem là yếu tố quan trọng giúp phòng tắm trở nên tiện nghi hơn, thoải mái hơn cho những thành viên trong gia đình.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Marketing thuê ngoài - Xu hướng "không văn phòng" cho DN SME

Thị trường ngày càng biến động, xu hướng marketing liên tục thay đổi, doanh nghiệp SME phải đối mặt rất nhiều khó khăn thách thức trong tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu, gia tăng doanh số. Giữa thời buổi khủng hoảng kinh tế, phòng marketing thuê ngoài nổi lên như một giải pháp tối ưu - xu hướng “ không văn phòng” mở ra chiến lược kinh doanh mới cho nhiều doanh nghiệp SM không cần xây dựng đội ngũ nhân viên bên trong.

Marketing thuê ngoài - Xu hướng không văn phòng cho DN SME
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
5 xu hướng đầu tư công nghệ hàng đầu trong năm 2024

Bất chấp những bất ổn địa chính trị và kinh tế trong năm 2023, đầu tư vào công nghệ vẫn tiếp tục tăng đáng kể, củng cố niềm tin chung rằng, những đổi mới vĩ đại nhất thế giới vẫn đang ra đời trong thời kỳ căng thẳng về kinh tế và chính trị. Và dưới đây là những xu hướng đầu tư được ưu tiên hàng đầu trong năm 2024, theo các chuyên gia của Verdict.

5 xu hướng đầu tư công nghệ hàng đầu trong năm 2024
Cá nhân hóa không gian sống

Cá nhân hóa kiến trúc nhà ở là một phương pháp thiết kế và thi công xây dựng nhà ở nhằm tạo ra một không gian phục vụ đúng nhu cầu có tính cá nhân hóa. Ở đó, gia chủ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc vì các không gian đúng gu thẩm mỹ và đáp ứng thói quen sinh hoạt của mình và gia đình.

Cá nhân hóa không gian sống

TIN MỚI

Return to top