ClockThứ Hai, 12/07/2021 15:07

Xu hướng lựa chọn mới sau THCS: Trở thành sinh viên từ tuổi 15

Chủ trương định hướng phân luồng sau THCS được Chính phủ và các bộ ngành liên quan quan tâm, đẩy mạnh. Luật Giáo dục sửa đổi đã được thông qua năm 2019 cũng đã cho phép học sinh tốt nghiệp THCS có quyền đăng ký thẳng hệ đào tạo Cao đẳng. Nắm được những yêu cầu của nhà tuyển dụng, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic triển khai chương trình học theo mô hình đào tạo Học nhanh - Làm sớm. Mô hình này cũng đang được triển khai tại Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Huế.

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (một trong những tổ chức Giáo dục uy tín và nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam). Đơn vị hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành chính là Marketing, Quản trị Khách sạn, Thiết kế đồ họa. Với hình thức đào tạo này, người học được rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, học song song các môn văn hóa và kỹ năng nghề.

Lấy kiến thức văn hóa chuẩn theo quy định Bộ Giáo dục làm nền tảng, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic được coi là một phương án phát triển toàn diện khi Sinh viên nhận được đa lợi ích khi tham gia học tập. Không những được phát triển toàn diện thông qua các bộ môn văn hóa, nghệ thuật, võ thuật, kỹ năng mềm, mà còn được đào tạo theo mô hình “thực học – thực nghiêp”, học và thực hành theo dự án, đảm bảo việc làm hiệu quả ngay khi vừa tốt nghiệp. 

Bạn Hồ Hùng cùng mẹ nhập học tại Cao đẳng FPT Polytechnic – Huế.

Bạn Hồ Hùng chia sẻ: “Em rất đam mê vẽ và đồ công nghệ, khi biết được thông tin chương trình Phổ thông cao đẳng FPT Polytechinc mở tại Huế em đã tìm hiểu rất kỹ và yêu thích chuyên ngành Thiết kế đồ họa của trường và quyết định lựa chọn học tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Huế. Cảm ơn gia đình đã luôn tin tưởng, ủng hộ quyết định tương lai của con”.

Hiệu quả của mô hình đào tạo này được thể hiện rõ với 97,7% sinh viên có việc làm văn phòng ổn định từ năm 19 tuổi, đảm bảo những kỹ năng thiết yếu, đáp ứng yêu cầu cao của các đơn vị tuyển dụng. Rất nhiều cựu sinh viên của Cao đẳng FPT Polytechnic đang rất thành công ở nhiều lĩnh vực.

Phụ huynh Đỗ Thị Hồng Nhung trả lời phỏng vấn đài VTV.

Chị Hồng Nhung chia sẻ:“Khi con mình bắt đầu vào cấp 3, tại TP Huế có rất nhiều trường cho mình lựa chọn nhưng sau khi tìm hiểu về trường FPT mình thấy chương trình Phổ thông Cao đẳng giáo trình học hiện đại, rất phù hợp với con mình. Điều đặc biệt là  19 tuổi con ra trường có  một công việc làm ổn định thì mình càng thích hơn. Vì vậy mình quyết định chọn Cao đẳng FPT Polytechnic – Huế là trường cho con theo học”.

Với tôn chỉ đào tạo chú trọng thực hành, nâng cao kỹ năng, chủ động phương pháp tư duy, Cao đẳng FPT Polytechnic Huế thực sự đã chứng minh được sự năng động, đổi mới theo xu hướng phân luồng sau tốt nghiệp THCS, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp và vấn nạn “ thừa thầy thiếu thợ” lâu nay.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top