ClockThứ Bảy, 26/11/2022 20:28

Xử lý biến chứng hô hấp và các vấn đề hậu COVID-19

TTH.VN - Ngày 26/11, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình tập huấn khu vực miền Trung với nội dung xử lý biến chứng hô hấp và các vấn đề hậu COVID-19. Chương trình diễn ra trực tiếp và trực tuyến.

Vaccine COVID-19 tăng cường có thể giúp hạn chế nguy cơ nhập việnTiêm nhắc đúng lịch, duy trì miễn dịchBắc Kinh gần như “ngừng hoạt động” khi triển khai nhiều biện pháp chống dịch COVID-19Những biến thể mới có thể làm cho dịch COVID-19 trở nên phức tạpNgười Mỹ cần thay đổi phản ứng trước đại dịch COVID-19

Đại biểu nghe báo cáo chuyên đề tại buổi tập huấn. Ảnh: Thượng Hiển

Tham gia buổi tập huấn, các y bác sĩ, thầy thuốc trẻ được tiếp thu 6 chuyên đề: Tổng quan về COVID-19 và các hậu quả để lại; Các biến chứng về hô hấp trong thời kỳ hậu COVID-19 cũng như các bệnh lý về tim mạch; Hậu COVID-19 và chức năng tuyến giáp; Mis-C ở trẻ em… do PGS.TS. Trần Văn Ngọc, Phó Chú tịch Hội Phổi Việt Nam và các PGS, TS, Bệnh viện Trung ương Huế trình bày.

Các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận tình hình thực tế ở địa phương cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện chuyên môn nhằm chia sẻ giải pháp áp dụng triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Theo nghiên cứu, nhiều bệnh nhân sau khi nhiễm COVID-19 gặp các triệu chứng tồn tại dai dẳng, thậm chí phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, có 33% - 76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.

Những triệu chứng kéo dài sau khi nhiễm COVID-19 gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi và có bệnh lý nền. Kiểm tra sức khỏe hậu COVID-19 giúp đánh giá chức năng các cơ quan, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ bệnh lý và sức khỏe tâm thần kinh.

LINH TUỆ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top