ClockChủ Nhật, 31/05/2020 10:47

Xử lý bom MK81 do ngư dân phát hiện

TTH.VN - Sáng 31/5, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin, Ban Công binh của đơn vị đã tiến hành di dời, xử lý bom MK81 được ngư dân thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) vớt được trong lúc đánh cá.

Đánh cá, vớt được bom MK81

Lực lượng chức năng xử lý bom MK81 tại thị trấn Thuận An

Theo Thượng tá Ngô Nam Cường, quá trình xử lý, vận chuyển bom MK81 diễn ra theo quy trình nghiêm ngặt và báo cáo với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Những năm qua, trên cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, việc người dân phát hiện bom, mìn còn tồn sót sau chiến tranh không phải là hiếm. Ông Cường khuyến cáo người dân nếu phát hiện bom, mìn cần ngay lập tức báo cáo với cơ quan chức năng, không nên tự ý di chuyển.

“Bom, mìn chủ yếu được phát hiện trên đất liền. Với trường hợp phát hiện trên biển, mặc dù mức độ nguy hiểm không bằng các địa điểm khác nhưng người dân tuyệt đối không được di chuyển mà báo cáo tọa độ phát hiện cho cơ quan chức năng xử lý. Riêng bom MK81 được ngư dân phát hiện tại Thuận An, chúng tôi đã xử lý cho nổ ở địa điểm tuyệt đối an toàn”, ông Cường nói.

Như Thừa Thiên Huế online thông tin, trước đó, trong lúc đánh cá ở biển, một ngư dân tại tổ dân phố Tân Lập (thị trấn thuận An, huyện Phú Vang) đã vớt được quả bom MK81 vẫn còn nguyên vẹn, khiến người dân lẫn chính quyền địa phương lo lắng.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Return to top