ClockThứ Tư, 28/09/2022 10:36

Xử lý cây xanh ngã đổ do bão, giải phóng đường đi

TTH.VN - Sáng 28/9, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dọc tuyến QL 49, QL 1, TL 18… đi qua địa bàn huyện Phú Lộc, đường tránh Huế đã cùng với lực lượng công an các đơn vị, địa phương cắt cưa, thu dọn cây xanh ngã đổ do bão.

Cắt tỉa hơn 800 cây xanh để ứng phó với bão NoruDọn cây gãy, đổTổng Công ty Điện lực miền Trung lý giải nguyên nhân nhiều cột điện bị gãy trong bão số 5

Lực lượng CSGT dọn dẹp cây xanh ngã đổ dọc tuyến QL 1 đoạn qua huyện Phú Lộc 

Sáng 28/9, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dọc tuyến QL 49, QL 1, TL 18… đi qua địa bàn huyện Phú Lộc, đường tránh Huế cùng công an các đơn vị, địa phương cắt cưa, thu dọn cây xanh ngã đổ do bão. 

Thời điểm này, trên các tuyến đường Bến Nghé, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn... (TP. Huế), các lực lượng đang tiến hành dọn dẹp lại cây cối ngã đổ. Tất cả cán bộ, chiến sĩ công an các phường, xã trên địa bàn tỉnh đều được huy động cùng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để giải phóng đường sá, thuận tiện cho việc đi lại.

Đồng thời, lực lượng cảnh sát khu vực tiếp tục bám nắm địa bàn, rà soát các hộ dân bị tốc mái nhà, hư hỏng vật dụng, cây xanh ngã đổ do gió bão để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ.  

*Sở Y tế chưa ghi nhận tình trạng ngập úng tại các đơn vị khám chữa bệnh, thiệt hại về thuốc, hóa chất và thiệt hại về cơ sở vật chất. Tại thời điểm này, có gần 900 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại cơ sở y tế. Trong đó, nhiều nhất là Phú Vang (209), Quảng Điền (96), Hương Trà (75), BV PHCN (69), Phong Điền (61), Phú Lộc (60)… và có 109 trường hợp đang được theo dõi tình trạng sức khỏe tại các cơ sở y tế. Tại Phú Vang, có một trường hợp tử vong trước đó chưa rõ nguyên nhân.

Trong đêm 27/9, có 9 trường hợp cấp cứu và chuyển viện trong đêm. Trong đó, 1 trường hợp co giật; 1 trường hợp sỏi túi mật; 5 trường hợp nội khoa và 2 trường hợp sản khoa. Trong đêm, có 15 sản phụ sinh tại các cơ sở y tế và 31 trường hợp đang chờ sinh.

Các cơ sở y tế cũng tiếp nhận 9 ca cấp cứu do tai nạn sinh hoạt, tình trạng các bệnh nhân đều đã ổn định. Hiện tại, 32 tổ cấp cứu lưu động thuộc Sở Y tế vẫn đang ứng trực, sẵn sàng nhận lệnh điều động.

*Theo báo cáo nhanh từ các địa phương huyện Nam Đông, nhờ chủ động thực hiện tốt công tác sơ tán người dân đến nơi an toàn và giằng chống nhà cửa nên trên địa bàn huyện không ghi nhận thiệt hại lớn về tài sản và người. Một số biển, bảng quảng cáo, mái tôn và cây xanh bị gãy đổ nhưng không quá nghiêm trọng.

Hiện lực lượng chức năng phối hợp nhanh chóng dọn dẹp, giải phóng đường đi để đảm bảo giao thông thông suốt.

Ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nơi trú ẩn trong sáng nay để đảm bảo an toàn theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Từ trưa 28/9, người dân có thể trở về nhà khi tình hình thời tiết ổn định với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

* Sáng 28/9, ông Lê Hữu Trí – Chủ tịch UBND xã Thủy Phù (TX. Hương Thủy) thông tin, cách đây 4 ngày, trong lúc trèo lên sửa lại mái nhà, ông Lê Văn Dũng (thôn 8A) bị ngã, dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong. Sau khi tổ chức tang lễ, gia đình đưa ông Dũng chôn cất tại nghĩa trang trong thôn 8A vào sáng 28/9.

Lực lượng dân quân tự vệ xã Thủy Phù giúp người dân hoàn tất tang sự

Do mưa bão nên bà Ngô Thị Thúy (vợ ông Dũng) đã nhờ chính quyền xã hỗ trợ gia đình việc đưa tang. Chính quyền xã Thủy Phù đã điều động 15 dân quân tự vệ đến nhà bà Thúy để cùng tang quyến đưa quan tài ra nghĩa trang chôn cất.

“Đây là lực lượng xung kích ứng trực bão Noru, luôn sẵn sàng lên đường hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. Sau khi hỗ trợ người dân lo liệu tang sự, lực lượng này lập tức bắt tay dọn dẹp cây cối đổ gãy do bão ở một số tuyến đường trên địa bàn xã”, ông Lê Hữu Trí cho biết.

Báo cáo nhanh của xã Thủy Phù, ngoài một số cây xanh gãy đổ, đến 8h sáng 28/9, trên địa bàn xã chưa có thiệt hại nào đáng kể.

Tin, ảnh: Nhóm PV

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top