ClockThứ Sáu, 22/10/2021 14:24

Xử lý, chấn chỉnh xe máy chạy vào đường đi bộ

TTH - Vấn nạn lao xe qua công viên, vào đường đi bộ ít nhiều đã được chấn chỉnh; giúp nhiều người vi phạm có cái nhìn văn mình hơn trong ứng xử với không gian đô thị công cộng.

Phong Điền: Chấn chỉnh tình trạng học sinh điều khiển xe máy trên 50cm3Chấn chỉnh hoạt động khai thác, vận chuyển đất san lấp trái phép ở Nam ĐôngSớm chấn chỉnh tình trạng máy cày kéo rơ moóc chở hàng

Công an xử phạt các trường hợp xe máy chạy lên công viên - dải phân cách đường Tố Hữu

Theo ghi nhận, khu vực xe máy lao vào nhiều nhất trên đường đi bộ dọc hai bờ sông Hương là đoạn phía sau lưng Học viện Âm nhạc Huế, từ đường Lê Lợi đến mặt sau khách sạn Azerai La Residence. Khu vực này có các vườn hoa ven sông nên thường xuyên thu hút đông lượng khách, người dạo bộ, chụp hình. Thay vì phải để xe ở vỉa hè bên ngoài hoặc khu bãi đỗ xe như quy định, nhiều người vô ý thức vẫn rồ ga lao xe máy vào bên trong. Quá trình di chuyển rất nguy hiểm vì đây là tuyến đường cấm, chỉ dành cho người đi bộ và xep đạp. Ngoài ra, khi vào bên trong tình trạng đậu đỗ xe lộn xộn, gây nên hình ảnh xấu xí. Một số trường hợp chạy rất nhanh, khiến nhiều người đi bộ và xe đạp giật mình, khiếp sợ. Trước tình trạng đó, gần đây, cơ quan chức năng đã thường xuyên phối hợp nhắc nhở, ngăn chặn, xử lý. Nhiều trường hợp đã bị lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính.

Tương tự, ở khu vực đường đi bộ - dải phân cách trên đường Tố Hữu, dù các lực lượng chức năng đã rào mềm bằng cọc bê tông để ngăn chặn người đi xe máy lao qua đường, gây hư hỏng cho công viên cũng như nguy hiểm cho người đi bộ nhưng nhiều phương tiện vẫn bất chấp. Nhiều hàng rào mềm bằng trụ bê tông ở các lối dẫn lên công viên chỉ sau một thời gian dựng lên đã bị các phương tiện này tông gãy đổ. Trước tình trạng đó, lực lượng công an giao thông và các cơ quan chức năng đã ra quân ráo riết xử lý. Chỉ trong một vài buổi, cơ quan chức năng đã lập nhiều biên bản, xử phạt hành chính rất nhiều trường hợp đi sai quy định, lao lên công viên – dải phân cách đường Tố Hữu.

Tuy nhiên, theo quan sát một khi lực lượng chức năng rút đi, nhiều người vẫn cố tình lao xe máy lên đường. Nhiều nhất là vào các buổi trưa, chiều khi tan tầm. “Ngăn kiểu nào người ta cũng lách. Vì thế cần nghiên cứu có phương pháp để lắp hàng rào tầm thấp, tuyệt đối không để xe chạy qua được. Cần thiết, lắp hệ thống camera để xử phạt nguội, có như thế mới chấm dứt tình trạng này”, anh Ái – một người dân sống gần đó, nói. Cũng theo anh Ái, nếu không xử lý nghiêm và để tình trạng này kéo dài, sẽ dẫn đến hư hỏng hệ thống công viên, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vấn đề này trước đó đã được Báo Thừa Thiên Huế nhiều lần phản ánh, bởi đây là khu vực trung tâm, đoạn đi qua Trung tâm Hành chính TP. Huế, nên tạo ra hình ảnh rất phản cảm.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho hay, với các tuyến đường đi bộ dọc hai bờ sông Hương, bên cạnh cử nhân viên của đơn vị thường xuyên túc trực và đề nghị lực lượng cán bộ, công an các phường vào cuộc xử lý các tình trạng vi phạm đã giảm.

Riêng với đường đi bộ - công viên và dải phân cách trên đường Tố Hữu, đơn vị cũng đang tiến hành cho thay hàng rào mềm cọc bê tông bằng hệ thống hàng rào chắn sắt tầm thấp, đang xen lẫn nhau để hạn chế tối đa việc người điều khiển xe máy lao lên. “Ngoài những việc cần phải làm để đảm bảo không gian cho người đi bộ, cho công viên không bị hư hỏng, trên hết vẫn là ý thức của người dân”, ông Chinh, nói.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top