ClockThứ Bảy, 26/10/2019 12:13

Xử lý môi trường khu vực cá chết

TTH.VN - UBND huyện Phong Điền đã cấp Clormin cho các xã Phong Bình, Phong Chương, Phong Hòa để làm sạch và khử trùng môi trường nước ở khu vực có cá chết.

Cá đập Dàng chết hàng loạtKhi biết nguyên nhân thì cá đã chếtTìm ra nguyên nhân hơn 300 lồng cá chết trên sông Đại GiangCá nuôi của người dân 2 xã Thủy Tân & Thủy Phù chết chưa rõ nguyên nhânĐánh cược với trời đất

Cá trong lòng hồ các đập nước ở Phong Bình chết chủ yếu là cá rô phi

Ngày 26/10, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng TN&MT huyện Phong Điền cho biết, UBND huyện Phong Điền đã trang cấp 2 tạ Clormin để xử lý môi trường nước tại các hồ đập thủy lợi trên địa bàn các xã Phong Bình, Phong Chương, Phong Hòa có xảy ra hiện tượng cá chết.

Theo đó, thời gian gần đây, trên khu vực các hồ đập Nãi, Dàng (Phong Bình), Thiềm (Phong Hòa), Lương Mai (Phong Chương)…, xuất hiện cá nổi lờ đờ, chết dạt vào bờ. Thời điểm xuất hiện cá chết lúc nắng nóng. Cá bị chết chủ yếu là rô phi tự nhiên với số lượng lớn, thối gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, các địa phương cũng được phân bổ số lượng vôi để thu gom, xử lý số cá chết.

Tại xã Phong Bình, ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã thông tin, địa phương đã cho rải 20kg Clormin xử lý môi trường nước tại khu vực lòng hồ và cửa cống lấy nước ra của hồ đập Nãi, Dàng.

Từ chiều hôm qua (25/10), xã đã huy động nhân công thu gom cá chết ở các lòng hồ, đào hố rải vôi xử lý theo đúng quy định.

Được biết, hồ đập Nãi, Dàng nằm ở địa bàn xã Phong Bình với diện tích hơn 100 ha phục vụ tưới tiêu cho khoảng 170ha 2 vụ trên địa bàn xã. Ngoài ra, đập cũng phục vụ nước sinh hoạt giặt giũ cho hàng trăm hộ dân vùng phụ cận.

“Hiện mực nước trên lòng hồ đập Nãi, Dàng rất thấp. Nguyên nhân cá chết có thể do thiếu ôxy, hoặc ô nhiễm nguồn nước từ các trang trại sản xuất vùng thượng nguồn. Địa phương cũng đang chờ kết luận của cơ quan chức năng”, ông Khánh thông tin thêm.

Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, trong 2 ngày 23 và 24/10, các khu vực ven bờ của lòng hồ đập Nãi, Dàng cá bị chết, dạt vào bờ và bắt đầu bốc mùi hôi thối. Qua kiểm tra, địa phương ghi nhận bước đầu tình trạng cá tự nhiên trong các lòng hồ bị chết, bốc mùi hôi thối do nguồn nước bị ô nhiễm. Ngoài Phong Bình, các xã khác như Phong Hòa, Phong Chương cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top