ClockThứ Ba, 16/06/2015 07:34

Xử lý nghiêm “ma men” trên tuyến đường về biển

TTH.VN - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã và đang đồng loạt ra quân xử lý nghiêm đối với lỗi vi phạm tốc độ và nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 49 từ Huế- Thuận An và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường này.

Những ngày cuối tuần nắng nóng, người dân TP Huế và một số huyện lân cận đổ về biển Thuận An rất đông. Cơ quan công an khuyến cáo những người điều khiển phương tiện không nên “quá chén” bởi ngoài việc bị xử phạt thật nặng các lỗi vi phạm nồng độ cồn, tốc độ… người vi phạm còn có thể bị giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe.   

Điều khiển xe máy không nên quá chén

Chiều cuối tuần, chúng tôi có mặt cùng lực lượng thuộc Đội CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 49. Tuy mới 16 giờ nhưng lượng người nườm nượp đổ về biển để "giải" cái nắng nóng chói chang của những ngày hè.

 
CSGT xử lý vi phạm tốc độ trên tuyến QL 49 đoạn qua thị trấn Thuận An
 
 
Thiếu tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội CSGT cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT tăng cường triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát nhằm lập lại trật tự ATGT trên tuyến đường này. Theo đó, các ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, Đội sẽ phân công lực lượng tập trung xử lý vi phạm nồng độ và chạy quá tốc độ. Buổi sáng từ 6- 11 giờ, xử lý vi phạm tốc độ và một số lỗi khác; buổi chiều từ 16-22 giờ tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn.
 
Đến hơn 17 giờ, đã xuất hiện một số người đi từ biển Thuận An lên, nhưng đông nhất vẫn tầm 19-20 giờ tối. Khi màn đêm buông xuống, những “ma men” sau khi tắm biển và ăn uống ở biển bắt đầu trở về thành phố cũng là lúc lực lượng CSGT tổ chức đo nồng độ cồn.
 
19 giờ 30 phút, một đôi thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, lạng lách trên đường với nhiều dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Anh thanh niên bất ngờ loạng choạng tay lái, phanh xe tấp vào lề đường. Khi CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, 2 thanh niên này ú ớ nói đi tắm biển nên để ở nhà. Tuy nhiên, khi đo nồng độ thì người điều khiển đã vượt quá hàm lượng cồn trong máu rất cao so với quy định.
 
Chỉ ít phút sau, một xe máy “kẹp 3” chạy với tốc độ cao cũng được CSGT yêu cầu tấp vào để kiểm tra. Ngoài việc bị xử phạt về quá nồng độ cồn, người lái xe này còn vi phạm lỗi chở quá số người quy định. Cứ như thế, trong khoảng một giờ đồng hồ, đã có hơn 20 trường hợp nghi vấn được dừng xe (kể cả ô tô) kiểm tra nồng độ cồn, trong đó có gần chục người vi phạm. Các trường hợp vi phạm mặc dầu nại ra nhiều lý do khác nhau để biện hộ cho sai phạm của mình nhưng đều bị CSGT xử lý nghiêm.
 
Anh Hoàng Thanh Hùng, một người dân ở thôn Trung Đông, xã Phú Thượng (Phú Vang) cho biết, vào mùa hè tuyến đường này có rất nhiều người đi biển lên uống bia rượu rồi điều khiển xe máy lạng lách, chở ba rất nguy hiểm. Đã có những trường hợp xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường này mà nguyên nhân do uống rượu bia rồi không làm chủ tốc độ gây ra. Chúng tôi rất hoan nghênh việc CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn và xử lý các lỗi vi phạm khác trên tuyến đường này.
 
Nâng cấp hạ tầng giao thông
 
Trước đó, sáng cùng ngày chúng tôi cùng lực lượng CSGT chốt chặn trên tuyến đường này để kiểm tra vi phạm tốc độ. Trong buổi sáng, đã có hơn 20 trường hợp vi phạm tốc được lập biên bản xử phạt. Đáng chú ý, ngoài người đi xe máy thì vẫn có các trường hợp đi ô tô, xe taxi cũng vi phạm. Nhiều người vi phạm còn điện thoại “cầu viện” người thân nhưng lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.
 
Khá nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị CGST xử lý
 
 
Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh cho biết, tuyến QL 49 Huế- Phú Vang lưu lượng xe cộ đông, đường hẹp, quanh co, hạ tầng giao thông xuống cấp, lề đường không có, vạch kẻ đường mờ, lại tập trung đông dân hai bên đường. Vào mùa hè, lưu lượng người về tắm biển rất đông, nhất là vào dịp cuối tuần nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tuyến đường này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả nặng nề cho gia đình và xã hội.
 
Phòng CSGT đã tăng cường lực lượng, phương tiện kỹ thuật như: máy đo nồng độ cồn, máy bắn tốc độ, camera… thường xuyên tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các lỗi về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ của CSGT đợt này nhằm lập lại trật tự, hạn chế tai nạn giao thông. Qua khoảng 2 tuần kiểm tra xử lý, ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng lên, số lượng vi phạm có phần giảm.
 
Tuy nhiên, theo Thượng tá Hồ Quốc Văn, để lập lại trật tự ATGT trên tuyến đường này, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của CSGT, người dân cần tự giác chấp hành để không vi phạm. Một yếu tố quan trọng nữa là Ban ATGT tỉnh cần tham mưu cho cơ quan chức năng nâng cấp hệ thống vạch kẻ, phát quang hai bên đường tạo thông thoáng, sơn phản quang hộ lan những đoạn đường cong, nâng cấp sửa chữa những đoạn đường xấu… trên tuyến đường này.
 
Một mùa du lịch biển nữa lại về. Hi vọng với sự vào cuộc của lực lượng CSGT, sự chung tay của người tham giai giao thông, sẽ không có những vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường này.  
 
Thái Bình- Ngọc Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top