ClockThứ Bảy, 26/02/2022 06:45

Xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm

TTH - Thời gian gần đây, trên các tuyến phố, không ít thanh niên nam, nữ điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông, nhưng không đội mũ bảo hiểm (MBH). Trước tình trạng này, lực lượng CSGT Công an TP. Huế tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểmRa quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nồng độ cồnCần chấn chỉnh

2 thanh niên chở nhau bằng mô tô lưu thông trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm

Đơn cử, mới đây, trên đoạn đường Trần Phú và Phan Chu Trinh, phường An Cựu (TP. Huế), người dân phát hiện, quay lại clip, một thanh niên điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 75F1-2579 chở người ngồi sau không đội MBH. Tại cầu Trường Tiền, một phụ nữ khác điều khiển xe mô tô SH biển kiểm soát 75F1 - 99849 lưu thông trên cầu cũng không đội MBH. Trên đường Bùi Thị Xuân, xe mô tô biển kiểm soát 75F1 - 43217 lưu thông chở 3 người, không một ai đội MBH…

“Người điều khiển phương tiện mô tô, xe máy lưu thông trên đường bắt buộc phải đội MBH. Tuy quy định là vậy, nhưng nhiều người vẫn bất chấp, cố tình vi phạm. Điều này không chỉ đe dọa đến tính mạng người điều khiển phương tiện, mà là sự phản cảm, coi thường pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm”, một người dân bức xúc.

Thực tế cho thấy, hầu hết những trường hợp điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông, nhưng không đội MBH bị người đi đường ghi nhận đều là lớp trẻ. Lực lượng CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã nhiều lần ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là liên quan đến MBH, nhưng khi vắng bóng lực lượng này, nhiều người vẫn cố tình vi phạm.

“Tất cả các trường hợp vi phạm được người dân phát hiện, quay lại clip đều được chúng tôi xác định chủ phương tiện, người điều khiển để lập hồ sơ, gửi thông báo đến công an địa phương nơi họ thường trú để phối hợp xử lý theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng, chủ phương tiện chưa đến làm việc theo yêu cầu. Để tiếp tục giải quyết vấn đề, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã thông báo đến các tổ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, trong quá trình làm nhiệm vụ nếu phát hiện sẽ tiến hành dừng xe để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội Trưởng đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết.

“Điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông không đội MBH, nếu không may xảy ra tai nạn hậu quả thường rất nghiêm trọng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát; phối hợp với công an các địa phương, nhất là các phường, xã mới sáp nhập vào TP. Huế để triển khai đồng bộ các giải pháp xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức về việc cần nghiêm túc đội MBH khi điều khiển phương tiện mô tô, xe máy cho người dân, nhất là lớp trẻ. Đây cũng là một trong những giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất các thương vong khi tai nạn xảy ra”, Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.

Bị phạt tiền từ 400.000đến 600.000 đồng

Từ 1/1/2022, không đội MBH khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng (tăng gấp đôi so với trước đó) theo điểm b, khoản 4, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ - CP; trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

TIN MỚI

Return to top