ClockThứ Năm, 12/01/2023 10:54

Xử lý nghiêm trường hợp lộ đề kiểm tra học kỳ 1 tại Trường THPT Nguyễn Sinh Cung

TTH.VN - Ngày 12/1, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Từ tin nhắn mã đề kiểm tra học kỳ của học sinh bị phát hiện sử dụng trên điện thoại cá nhân tại phòng kiểm tra học kỳ 1, Sở GD&ĐT đã tìm ra manh mối một cán bộ nữ Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (Phú Vang) đã vi phạm quy chế kỳ thi.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong ngày thi tốt nghiệp cuối THPT

Xử lý nghiêm học sinh vi phạm quy chế thi trong kỳ thi học kỳ 1 (ảnh minh họa) 

Trong quá trình quản lý đề in sao, cán bộ này đã tìm cách lấy phần tự luận (các môn trong nhóm tổ hợp xã hội: sử địa, giáo dục công dân được kiểm tra vào sáng 7/1/2023) mang về cho cháu tại một trường THPT trên địa bàn TP. Huế. Người cháu này đã chia sẻ đề cho bạn và sự việc lộ đề bị phát hiện.

Cũng theo ông Tân, Sở GD&ĐT tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ vi phạm của Trường Nguyễn Sinh Cung xử lý nghiêm khắc, thông báo trước toàn ngành theo quy định để chấm dứt không còn xảy ra bất kỳ vi phạm nào ở các kỳ thi, kỳ kiểm tra trên toàn tỉnh.

Tiếp tục hoàn thành đợt truy vết để tổ chức riêng đợt kiểm tra bằng đề dự bị cho các học sinh có liên quan đến nhóm trong hệ thống trao đổi thông tin này (dự kiến tổ chức vào sáng thứ 7 tuần này); kỷ luật và xử lý theo quy định các học sinh đã sử dụng tài liệu và bị lập biên bản ở môn kiểm tra cuối kỳ này.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Sẽ không thiếu sách giáo khoa lớp 2, lớp 6

Bắt đầu từ năm học 2021-2022, sách giáo khoa (SGK) lớp 2, lớp 6 sẽ áp dụng theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Có 3 bộ sách được các trường chọn lựa với nhiều đầu sách khác nhau, tuy nhiên, sẽ không có tình trạng thiếu SGK như nhiều người đồn đoán.

Sẽ không thiếu sách giáo khoa lớp 2, lớp 6

TIN MỚI

Return to top