ClockThứ Sáu, 28/08/2020 17:19

Xử lý nghiêm việc bao che người đến từ vùng có dịch

TTH.VN - Ngày 28/8, UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cá nhân, đơn vị tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm do có liên quan đến vụ Công ty CP dệt may PPJ-Huế (trụ sở ở KCN Phú Đa, huyện Phú Vang) dùng giấy tờ xác nhận nội dung không đúng sự thật, bao che cho người đến từ vùng có dịch vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

COVID-19: Mối nguy từ nguồn cung y tế giảTăng cường kiểm soát người và phương tiện qua địa bànKhông để người từ vùng có dịch vào nếu chưa qua kiểm traXử phạt 7,5 triệu đồng đối với quán Karaoke hoạt động trong mùa dịchLập các tổ công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý sai phạm trong phòng, chống dịch COVID – 19Xử lý nghiêm các đối tượng trốn kiểm soát y tế về địa phương từ vùng dịch

Chiếc xe 8 chỗ biển kiểm soát Đà Nẵng trên đường chạy ra Quảng Trị thì bị lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế bắt giữ

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng nghiêm khắc phê bình tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm nêu trên; Công ty PPJ-Huế kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, trong đó có xem xét trách nhiệm đảng viên về công tác phòng chống dịch. Đồng thời phía công ty phải cam kết, nếu tái phạm sẽ không được cấp phép lưu thông phương tiện và xử lý theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh, vào ngày 14/8, ông Thirumalai Raju Deepak (người Ấn Độ) là chuyên gia của Chi nhánh Công ty CP quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cùng lái xe là Trương Nho Thạch đi xe ô tô 8 chỗ, BKS 43A-409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên Huế.

Khi xe đến Trạm thu phí Hầm Hải Vân đóng trên Quốc lộ 1 ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc thì được chốt kiểm soát y tế cấp phù hiệu màu xanh (phù hiệu cho xe đi ngang qua Thừa Thiên Huế) do khai báo họ đến huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Tuy nhiên, khi đến ngã 3 Cây Xoài trên đường Quốc lộ 1 tránh TP Huế, thuộc thị xã Hương Thủy thì ông Thirumalai Raju Deepak đã xuống xe và đuược xe 16 chỗ BKS 75B-014.51 chở đến sân bay Phú Bài, xe 43A-409.01 vẫn tiếp tục hành trình ra Quảng Trị.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Phó Giám đốc Công ty ký PPJ – Huế đã soạn sẵn một công văn về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển với nội dung để tạo điều kiện cho ông Thirumalai Raju Deepak tới sân bay Phú Bài bay vào TP. Hồ Chí Minh. Công văn này không đúng sự thật vì ông Deepak không phải là nhân viên của công ty.

Các cơ quan chức năng của tỉnh ngay sau đó đã phát hiện sự việc gian dối nên đã đưa ông Deepak cùng lái xe 43A-409.01 vào bàn giao cho Công an Đà Nẵng trong ngày 14/8. Người lái xe 16 chỗ BKS 75B-014.51 cũng bị đưa đi cách ly tập trung có thu phí.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top