ClockThứ Ba, 19/09/2017 10:56

Xử lý nhiều vi phạm tại Đảng ủy xã Lộc Trì

TTH - Một số lãnh đạo chủ chốt ở xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) lợi dụng chức vụ, cố tình làm trái các quy định, ảnh hưởng đến vai trò lãnh, chỉ đạo của Đảng; ảnh hướng đến sự đoàn kết nội bộ, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và người dân. Những vi phạm đó đã được Huyện ủy Phú Lộc kiên quyết xử lý.

Phát hiện hàng loạt vi phạm

Theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Lộc, Đảng uỷ xã Lộc Trì có rất nhiều vi phạm nghiêm trọng, như: xây dựng Quy chế làm việc nhiệm kỳ 2010-2015 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thường vụ Đảng ủy vượt thẩm quyền, không đúng phân cấp quản lý cán bộ của Ban Thường vụ Huyện uỷ; để cho một số cá nhân sử dụng đất ao hồ và đất 5% của UBND xã quản lý làm nhà ở là vượt quá thẩm quyền, sai quy định của pháp luật; chưa kiên quyết trong lãnh, chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm, không kịp thời báo cáo Đảng ủy để lãnh, chỉ đạo; cố tình che giấu không xử lý nhiều vi phạm của cán bộ…

Riêng với Bí thư Đảng ủy xã Lộc Trì- ông Lê Phú Lượng- đã lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công tác không đảm bảo nguyên tắc của Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; chưa phát huy vai trò của người đứng đầu trong việc giữ gìn đoàn kết trong nội bộ; có biểu hiện “bằng mặt không bằng lòng” giữa bản thân với các cán bộ khác; thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên; nhận xét, đánh giá, đề bạt cán bộ chưa chặt chẽ, có trường hợp không đúng tiêu chuẩn, điều kiện.

Ông Lê Phú Lượng còn cố tình bao che khuyết điểm, vi phạm của anh ruột, đề cử, cho đi học và giữ chức vụ cán bộ chủ chốt trong UBND xã; hợp thức hoá giấy tờ nhằm được cấp trên xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở của bản thân. Quá trình chỉ đạo đánh giá phân tích chất lượng tổ chức đảng và đảng viên, có một số trường hợp không đúng thực chất, còn nặng về thành tích, che giấu khuyết điểm vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên nhằm tạo thành tích giả, báo cáo lên cấp trên sai sự thật. Những khuyết điểm của tập thể Đảng uỷ, Ban Thường vụ Đảng ủy, trách nhiệm chính thuộc về Bí thư Đảng ủy.

Một cán bộ lãnh đạo khác nằm trong Thường vụ Đảng ủy xã cũng có nhiều vi phạm là Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, kiêm Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã - ông Bùi Ngưu. Với cương vị của mình, ông Bùi Ngưu đã chỉ đạo, xem xét xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm chưa quyết liệt; hướng dẫn, chỉ đạo xử lý kỷ luật chưa đúng quy trình, nguyên tắc; thống nhất cùng Ban Thường vụ Đảng ủy để một số cá nhân sử dụng đất ao hồ và đất 5% của UBND xã quản lý làm nhà ở vượt quá thẩm quyền, sai quy định của pháp luật về đất đai; tinh thần đấu tranh đối với những vi phạm có lúc chưa cao, còn nể nang, né tránh, ngại va chạm.

Kịp thời kỷ luật

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc, qua kiểm tra, nguyên nhân chính của những khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lộc Trì là do thực hiện chức năng vượt quá thẩm quyền. Công tác tự phê bình và phê bình còn hạn chế, chưa mạnh dạn nhận khuyết điểm. Một số cán bộ chưa phát huy hết chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý, giáo dục cán bộ đảng viên chưa được quan tâm đúng mức. Người đứng đầu cấp ủy thiếu gương mẫu, chưa làm tốt việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong thực hiện nhiệm vụ. Quá trình phân tích đánh giá tổ chức Đảng và đảng viên còn nặng về thành tích; không cương quyết trong chỉ đạo xử lý đảng viên có vi phạm. Một nguyên nhân khác là giữa Bí thư và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lộc Trì thiếu đoàn kết, có mâu thuẫn cá nhân.

Qua kiểm tra và phát hiện hàng loạt vi phạm, Huyện ủy Phú Lộc đã hủy bỏ kết quả khen thưởng danh hiệu trong sạch, vững mạnh 5 năm liên tục (từ năm 2010-2014) đối với Chi bộ Quân sự xã Lộc Trì do trong chi bộ có Đảng ủy viên, Xã đội trưởng vi phạm chính sách dân số -KHHGĐ trong năm 2012 nhưng không bị thi hành kỷ luật; hủy bỏ kết quả khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liên lục từ năm 2011-2013, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục từ 2010-2014 đối với ông Lê Phú Lượng vì trong mốc thời gian từ 2011-2014 chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Là Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự nhưng ông Lê Phú Lượng không chấp hành ý kiến của Thường vụ Đảng ủy trong việc xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy viên, Xã đội trưởng là anh ruột vi phạm chính sách dân số - KHHGD trong năm 2012.

Sau khi xem xét những vi phạm có tính chất nghiêm trọng, hệ thống, Huyện ủy Phú Lộc đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Phú Lượng, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Trì và kỷ luật khiển trách đối với Đảng ủy xã.

Ông Trần Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc khẳng định, việc thi hành kỷ luật như trên là đúng người, đúng mức độ vi phạm, có tính kịp thời, nghiêm minh, phần nào lấy lại niềm tin của người dân xã Lộc Trì thời gian gần đây.

Thường trực Huyện ủy thống nhất, sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải những trường hợp vi phạm, không bao che, giấu diếm; qua đó, để các cá nhân, tập thể khác trong huyện xem lại chính bản thân, tránh các vi phạm như ở Đảng ủy xã Lộc Trì.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top