ClockThứ Bảy, 26/09/2015 07:06

Xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm, làm trong sạch bộ máy công quyền

TTH - Qua theo dõi, nghiên cứu Dự thảo “Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, tôi thấy trong 5 năm qua đất nước ta có nhiều đổi thay có tính lịch sử, trong điều kiện tình hình trong nước cũng như thế giới có nhiều biến động phức tạp. Tôi rất đồng tình với đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nhìn lại 30 năm đổi mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nhất là các thành tựu quan trọng đã đạt được. Đặc biệt đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện 3 đột phá chiến lược được tập trung thực hiện mở ra nhiều triển vọng phát triển. Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Vị thế, uy tín của nước ta tiếp tục được nâng cao. Đã xây dựng và ban hành Hiến pháp năm 2013.

Thành quả đạt được khá toàn diện, nhưng những tồn tại, yếu kém của nền kinh tế, của cơ chế quản lý, bộ máy quản lý còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ. Tình trạng cát cứ, lợi ích nhóm, cục bộ còn diễn ra ở một số địa phương, ngành có tác động đến khả năng phát triển của nền kinh tế. Đảng, Nhà nước, toàn xã hội đã quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, song dân chủ xã hội trong thực tế chưa được chú trọng đúng mức; một số chủ trương, chính sách chưa phù hợp thực tiễn cuộc sống. Các tổ chức chính trị, xã hội ở cơ sở chưa phát huy tốt vai trò tổ chức, giáo dục, vận động quần chúng Nhân dân; chưa làm tốt chức năng phản biện xã hội giúp Đảng kịp thời điều chỉnh các chủ trương, chính sách chưa phù hợp. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền chưa tiếp thu tốt những ý kiến, đề xuất tâm huyết của các tầng lớp Nhân dân.

Trong 5 kinh nghiệm được rút ra, bài học thứ nhất bao trùm toàn diện từ công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phải phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo sự nhất trí trong Đảng, đây là vấn đề sống còn của Đảng và của chế độ, là tiền đề để tạo sự đồng thuận trong xã hội. Công tác tổ chức cán bộ là yếu tố quyết định khi mà đường lối, chủ trương, chính sách đúng. Vì vậy, sắp đến công tác tổ chức cán bộ phải tạo được chuyển biến mạnh mẽ; kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm, làm trong sạch trong Đảng, trong bộ máy công quyền.

Tôi nhất trí cao với 5 bài học kinh nghiệm được rút ra trong nhiệm kỳ qua và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại hội XII cần đề ra các biện pháp, giải pháp mạnh mẽ trên cơ sở các bài học đã rút ra, tạo được niềm tin trong toàn Đảng và trong toàn xã hội, nhằm thúc đẩy công cuộc đổi mới có bước phát triển mạnh mẽ và sớm đạt được mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng xã hội công bằng dân chủ, văn minh.

Hải Huế (ghi)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Return to top