ClockThứ Tư, 04/08/2021 15:47

Xử lý xe quá tải, quá khổ

TTH - Trước thực trạng các loại xe tải hạng nặng chở đất, cát, vật liệu xây dựng (VLXD) quá tải trọng, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh và các đơn vị, địa phương đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ra quân xử lý xe quá tải, quá khổXử lý xe quá tải, quá khổ: Kết hợp nhiều giải phápXử phạt hàng loạt xe quá tải trọng

Nhiều xe tải chở cát đều bị lực lượng CSGT đo thành xe để xác định có chở quá tải, quá khổ hay không

Mới đây, tại chốt tuần tra, kiểm soát dọc tuyến QL1A (đoạn qua TX. Hương Trà) lực lượng CSGT Công an tỉnh đã cho dừng nhiều xe tải hạng nặng chở đất, cát, VLXD để kiểm tra trọng tải. Qua kiểm tra, các xe đều có bạt che phủ, nhưng chở quá trọng tải cho phép. Có xe có bạt che phủ, nhưng rất sơ sài, gây rơi vãi VLXD trên đường. Tất cả các xe có dấu hiệu chở quá trọng tải đều bị lực lượng CSGT đo thành xe để xác định khối lượng và lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định.

Theo người dân, sở dĩ có nhiều xe tải hạng nặng chở đất đá, VLXD như thời điểm hiện nay là vì, có nhiều công trình san lấp mặt bằng đã và đang được triển khai thực hiện trên địa bàn. Đây cũng là thời điểm nhiều người dân đầu tư kinh phí xây dựng nhà cửa, công trình dân sinh.

Phòng CSGT Công an tỉnh, công an các địa phương đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý xe ô tô vận chuyển đất đá, VLXD vi phạm vượt trọng tải. Một trạm cân lưu động được đặt tại địa bàn xã Phong Sơn (Phong Điền) trên TL11B để cân tải trọng, kịp thời phát hiện, xử lý xe chở đất đá, vật liệu vượt quá trọng tải theo quy định.

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT - Phạm Nhật Hoàng cho biết: “Khi trạm cân lưu động này đặt ở đây thì xảy ra tình trạng một số xe né trạm cân. Với tình trạng này, chúng tôi kiến nghị các cấp lãnh đạo thực hiện việc cân tải trọng xe trên tuyến TL11B thường xuyên hơn. Đồng thời, chúng tôi chia ra các tổ theo từng khung giờ, theo thời gian để xử lý những xe né trạm. Không những trên tuyến TL11B, chúng tôi còn tiến hành cân lưu động trên địa bàn TX. Hương Thủy, Hương Trà, huyện Phú Vang… kết hợp với việc tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát y tế phòng, chống dịch COVID-19”.

Có thông tin cho rằng, những ngày qua, từng đoàn xe chở đất hoạt động rầm rộ trên các tuyến huyết mạch qua địa phận huyện Phong Điền; không chỉ chở có ngọn, rơi vãi, quá tải cầu đường… những xe này còn tháo cả biển số.

Thực tế tìm hiểu, có những xe được phép chạy trên tuyến đường nội bộ thi công công trình cao tốc Cam Lộ - Túy Loan, nhưng do chạy nhiều ngày, lại chở đất đỏ san lấp mặt bằng đường cao tốc, nên biển số bị bụi đất che mờ.

Tuy vậy, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Phong Điền và lực lượng CSGT Công an tỉnh cũng đã nhắc nhở, yêu cầu đơn vị chạy đúng tuyến đã được cấp có thẩm quyền cho phép. Đối với những xe có biển số bị mờ, cần lau chùi sạch sẽ, tránh tình trạng không nhận diện được biển số.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh có nhiều loại xe có tải trọng lớn. Qua công tác kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm vượt quá tải trọng cho phép. Tình trạng xe chở hàng quá tải có chiều hướng gia tăng trở lại.

“Hiện, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã và đang thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông đường bộ. Những trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; kinh doanh vận tải hành khách vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, vận chuyển hàng cấm; kinh doanh vận tải hàng hóa chở quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới thùng xe, chở đất đá rơi vãi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông… sẽ được xử lý nghiêm minh”, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh khẳng định.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện 623 trường hợp xe ô tô vi phạm về giao thông đường bộ. Trong đó, 86 trường hợp chở hàng vượt quá trọng tải; 67 trường hợp chở hàng vượt quá kích thước; 8 trường hợp tự cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe; 462 trường hợp chở hàng hóa, VLXD rơi vãi trên đường.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Giải pháp xử lý bèo lục bình

Dù không mới, nhưng bèo lục bình (bèo tây) đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân.

Giải pháp xử lý bèo lục bình

TIN MỚI

Return to top