ClockThứ Ba, 31/03/2020 16:30

Xử phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook đăng tải công văn giả mạo của UBND TP. Huế gây hoang mang

TTH.VN - Chiều 31/3, Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh, Công an phường Xuân Phú, Công an phường Phú Hoà đã làm việc với chị V.N.H .U (SN 1994), trú tại 41 Trường Chinh, phường Xuân Phú (TP. Huế) liên quan đến nội dung bài viết mà chị này đã đăng tải trên mạng xã hội facboook gây hoang mang trong dư luận.

Cơ quan chức năng làm việc với chị U và ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng 

Tại buổi làm việc, chị U. đã thừa nhận mình là chủ tài khoản đã đăng tải nội dung công văn giả mạo chỉ đạo phòng chống COVID – 19 của UBND TP. Huế về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch thông qua điện thoại cá nhân. Sau khoảng 1 phút, chị U. đã gỡ bài viết.

Tuy nhiên, do tính chất mức độ, cơ quan chức năng đã xử phạt chị U. số tiền 10 triệu đồng do vi phạm về cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội được quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý cung cấp sử dụng Internet và thông tin mạng; vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013 NĐ CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và vô tuyến điện; đồng thời, yêu cầu chị U. chấm dứt và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

                                       

       

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top