ClockThứ Năm, 21/11/2019 15:17

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng

TTH.VN - Đó là kết quả được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh công bố chiều 21/11.

Trước đó, Chi cục TT&BVTV đã triển khai 3 cuộc kiểm tra theo định kỳ và 1 cuộc kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân buôn bán vật tư nông nghiệp (thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và giống cây trồng nông nghiệp) trên địa bàn tỉnh.

Tổng số các tổ chức, cá nhân được kiểm tra là 84 cơ sở. Kết quả đã phát hiện và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở có hành vi buôn bán thuốc BVTV hết hạn sử dụng với số tiền phạt là 1 triệu đồng.

Đơn vị cũng đã tiến hành lấy 32 mẫu thuốc BVTV, 3 mẫu phân bón để kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm. Kết quả phân tích chất lượng cho thấy, có 2 mẫu thuốc BVTV và 1 mẫu phân bón không đảm bảo chất lượng. Chi cục TT&BVTV đã xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở trên với tổng số tiền phạt là 5 triệu đồng.

Qua công tác thanh, kiểm tra, Chi cục TT&BVTV cũng đã chấn chỉnh, nhắc nhở một số cơ sở về công tác vệ sinh cửa hàng, môi trường xung quanh, công tác bảo quản theo đúng qui định. Đồng thời tiếp tục thông tin tuyên truyền về các loại thuốc BVTV bị loại ra khỏi danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top