ClockThứ Ba, 08/11/2022 14:52

Xử phạt 4 hộ dân tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất

TTH.VN - Ngày 8/11, UBND huyện Phong Điền cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt 4 hộ dân ở tổ dân phố Vĩnh Nguyên, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền vì đã tự ý chuyển đổi đất khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quảHơn 90 triệu đồng trong ngày đầu phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"Việt Nam-Singapore hợp tác quốc phòng chặt chẽ vì lợi ích chungTrao 30 suất học bổng cho học sinh Phong Điền có hoàn cảnh khó khănXử phạt 3 ô tô tải cố tình cơi nới thành thùng

Cụ thể, ông Ngô Văn M. (SN 1986) đã chuyển đất rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp tại thửa đất số 327, tờ bản đồ địa chính số 36. Diện tích tự ý chuyển đổi là 592,0m2 để xây dựng chuồng trại chăn nuôi với diện tích 562,0m2 và xây dựng sử dụng vào mục đích nhà ở và để nông cụ sản xuất 30,0m2.

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Viết Th. (SN 1986) đã chuyển đất trồng rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp tại thửa đất số 494, tờ bản đồ số 01. Diện tích đất chuyển mục đích trái phép là 52,0m2 (theo bản đồ địa chính thửa đất số 332, tờ bản đồ số 36) để xây dựng các công trình: nhà ở, chăm sóc vườn ăn quả và để nông cụ sản xuất.

Trường hợp thứ ba là ông Ngô Văn Th. (SN 1983) đã chuyển đất trồng rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp tại thửa đất số 430, tờ bản đồ địa chính số 35. Diện tích đất chuyển mục đích trái phép là 319,0m2 để xây dựng các công trình: chuồng trại chăn nuôi là 268,94m2, nhà kho để nông cụ sản xuất diện tích xây dựng 17,0m2, nhà ở diện tích xây dựng 33,06 m2.

Trường hợp thứ tư là ông Nguyễn Văn Ch. (SN 1962) đã chuyển đất trồng cây công nghiệp lâu năm (đất trồng cây lâu năm) sang đất phi nông nghiệp tại thửa đất số 10, tờ bản đồ số 35. Diện tích đất chuyển mục đích trái phép là 596,0m2 tại khu vực đô thị  (theo bản đồ địa chính thửa đất số 469, tờ bản đồ số 35) để xây dựng các công trình: nhà ở với diện tích 166,9 m2, chuồng bò với diện tích 46,9m2, mái che với diện tích 73,0m2, tường rào và sân với diện tích 309,2m2.

Căn cứ Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, UBND huyện Phong Điền xử phạt ông Ngô Văn M. với số tiền 12,5 triệu đồng và yêu cầu nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 36,7 triệu đồng; ông Nguyễn Viết Th. bị xử phạt 4 triệu đồng và yêu cầu nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 1,9 triệu đồng; ông Ngô Văn Th. bị xử phạt 7,5 triệu đồng và yêu cầu nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 19,78 triệu đồng và ông Nguyễn Văn Ch. bị xử phạt 23 triệu đồng và yêu cầu nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 6 triệu đồng.

Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top