ClockThứ Năm, 02/09/2021 20:16

Xử phạt 5 triệu đồng hành vi giả mạo nhân viên “Hue-S”

TTH.VN - Chiều 2/9, Công an huyện Quảng Điền cho biết, đã phối hợp với lực lượng chức năng xử phạt 5 triệu đồng đối với người giả mạo nhân viên Hue – S gọi điện đe doạ người khác.

Đừng để bị lừa“Bài học” khi giao dịch tiền với các đối tượng không rõ lai lịch trên mạngChọn chương trình học chất lượng cao hay đại trà

Lực lượng chức năng làm việc với các cá nhân liên quan. Ảnh: IOC

Theo cơ quan chức năng, trước đó, ông N.T.A, trú tại thị trấn Sịa (Quảng Điền) đã sử dụng số điện thoại cá nhân và giả mạo là nhân viên Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (Hue-S) gọi cho ông N.N.C, để uy hiếp.

Mục đích của ông N. T. A là yêu cầu ông C giải trình, cung cấp các văn bản liên quan đến việc lập biên bản đình chỉ thi công trạm chờ xe buýt ở phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) và gửi thông tin qua tài khoản zalo của ông A.

Nhận được phản ánh của ông N.N.C qua ứng dụng Hue-S, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra. Ngày 31/8/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.T.A với số tiền 5 triệu đồng.

Qua đây, lực lượng chức năng đề nghị người dân lưu ý, đầu số gọi từ tổng đài Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông (Hue-S) là: 0888771075 hoặc liên hệ xác minh qua tổng đài 19001075 để tránh xảy ra sự việc tương tự nêu trên.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top