ClockThứ Sáu, 14/08/2020 20:25

Xử phạt 5 triệu đồng trường hợp đăng thông tin giả mạo, sai sự thật

TTH.VN - Ngày 14/8, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.

Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật“Tin giả” có thể làm dịch bệnh diễn biến tồi tệ hơnCảnh báo mã độc Red Alert 2.0 lấy cắp thông tin khách hàngHàng loạt sai phạm của doanh nghiệp nhập khẩu BMW tại Việt NamĐức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạoTội phạm thẻ vẫn hoành hành

Cơ quan công an đọc quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với P.H.N

Trước đó, Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh (Hue S) nhận được phản ánh của người dân về trường hợp đăng tải trên mạng xã hội các hình ảnh kỷ yếu học sinh chụp tại các điểm di tích thuộc Kinh thành Huế, nhưng có dòng chữ nước ngoài, gây phản cảm và bức xúc trong dư luận.

Tiến hành xác minh, Phòng PA03 – Công an tỉnh đã làm rõ người đăng tải các hình ảnh trên là anh P.H.N, sinh năm 1994, trú tại Thị xã Hương Thủy là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ quay phim, chụp ảnh. Làm việc với cơ quan chức năng, anh N. khai nhận trước đó có nhận hợp đồng với một lớp 12 trên địa bàn để làm bộ ảnh và MV kỷ yếu cuối cấp mang phong cách cổ xưa tại khu vực Đại Nội Huế.

Sau đó, anh N. đã tự ý tải trên internet dòng chữ Trung Quốc và tiếng Anh có nội dung dịch ra tiếng Việt “Điền Ngọc Hòa văn hóa Trung Hoa, kế thừa cổ điển” – là sologan của một công ty dệt may của Trung Quốc, lồng ghép vào một số bức ảnh của bộ kỷ yếu rồi đăng lên facebook của với mục đích quảng cáo cho công việc của mình. Anh N. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đã tiến hành gỡ bỏ các hình ảnh trên mạng xã hội theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh P.H.N vì đã có hành vi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội với số tiền 5 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tin, ảnh: Hoài Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top