ClockThứ Tư, 24/08/2022 14:52

Xử phạt Bảo hiểm Viễn Đông Thừa Thiên Huế 37 triệu đồng

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông chi nhánh Thừa Thiên Huế vì chậm đóng BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và Bảo hiểm y tế (BHYT).

Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếGiới thiệu các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đìnhThêm hơn 243.000 lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Cụ thể, đơn vị đã chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN với số tiền hơn 122 triệu đồng (mới đóng BHXH bắt buộc đến hết tháng 7/2020, BHTN đến hết tháng 8/2020). Trong đó, số tiền chậm đóng BHXH bắt buộc là 115 triệu đồng; số tiền chậm đóng BHTN là 6,8 triệu đồng; chậm đóng BHYT đối với 3 người lao động với số tiền hơn 29 triệu đồng (mới đóng BHYT đến hết tháng 3/2020)

Căn cứ theo quy định, BHXH tỉnh quyết định hình thức xử phạt hành chính 37 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị buộc đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH tính đến thời điểm lập biên bản là 153 triệu đồng; buộc nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng. Đối với hành vi chậm đóng BHYT, buộc hoàn trả số tiền đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại (nếu có). Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật, đồng thời buộc nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT.

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, trước tình trạng nợ đọng tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN… gia tăng, BHXH tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật tại các doanh nghiệp.                         

Theo đó, BHXH tỉnh thường xuyên thông báo danh sách các đơn vị chậm đóng tiền BHXH, BHYT bao gồm đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT, đơn vị dừng hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng còn nợ tiền đóng BHXH, BHYT, đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT. Trên cơ sở đó, Liên đoàn lao động tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát theo Luật Công đoàn: kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyền lợi của người lao động về chính sách BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp có tên trong danh sách nhằm tránh tình trạng không được xác nhận sổ BHXH để giải quyết chế độ, không được sử dụng thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền

TIN MỚI

Return to top