ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:58

Xử phạt BTC 15 triệu đồng

TTH - Trong đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Du lịch Huế lần thứ I” diễn ra tối 6/11, danh hiệu được trao cho người đạt giải là Hoa hậu, Á hậu; trong khi đây không phải là cuộc thi có quy mô toàn quốc. Ngay sau đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử lý về những sai phạm và BTC cuộc thi cũng đã lên tiếng đính chính.
Các thí sinh trong phần thi áo dài tại đêm chung kết
Cuộc thi Người đẹp Du lịch Huế lần thứ I do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế và Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt phối hợp tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 100 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi Người đẹp Du lịch Huế lần thứ I diễn ra tại Trung tâm Thể thao tỉnh, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân (sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường đại học Khoa học Huế) được BGK lựa chọn là người đạt giải cao nhất, các ngôi vị tiếp theo lần lượt thuộc về Dương Thị Ngọc Chi (sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Huế) và Nguyễn Hà Thục Anh (sinh viên Đại học Kinh tế Huế). Tuy nhiên, khi xướng danh trao giải, BTC lại trao các danh hiệu: Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 – những danh hiệu chỉ được xướng lên trong các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc. Ngay sau đó, thông tin được phản ánh đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ông Cao Chí Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị tham mưu để UBND tỉnh cấp phép cho cuộc thi. Căn cứ theo Nghị định 79, các phòng ban chuyên môn của sở đã hướng dẫn chặt chẽ đúng quy trình. Tất cả hồ sơ, thể lệ, thủ tục cấp phép được thực hiện đúng quy định. Theo hồ sơ cấp phép của cuộc thi, phần “danh hiệu chính” ghi rõ là: Người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai và người đẹp thứ ba. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, BTC cũng thực hiện đúng với những quy định hiện hành. Tuy nhiên, sơ suất của BTC lại xảy ra tại thời điểm trao giải trong đêm chung kết. Ngay khi biết thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở xử lý ngay. Đơn vị tổ chức cũng đã có thái độ cầu thị, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Chiều 7/11, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi “Người đẹp Du lịch Huế lần thứ I” về vi phạm khi thay đổi danh hiệu của cuộc thi. Ông Nguyễn Văn Hà, Chánh Thanh tra Sở cho biết: “Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với BTC cuộc thi và ra quyết định xử phạt đối với hành vi tổ chức thi người đẹp không đúng nội dung ghi trong giấy phép theo Điểm a, Khoản 3, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP với số tiền 15 triệu đồng”. Sáng 9/11, BTC cuộc thi đã tiến hành nộp phạt.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế, Trưởng BTC cuộc thi thừa nhận rằng, do sơ xuất của bộ phận biên tập nội dung chương trình đêm chung kết, các danh hiệu: Người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai, người đẹp thứ ba của cuộc thi đã bị nhầm thành Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2, gây hiểu lầm không đáng có. Ông Minh khẳng định: “Kể từ khi làm thủ tục xin phép tổ chức cuộc thi đến trước đêm chung kết, chúng tôi đều nhất quán sử dụng danh hiệu Người đẹp, chứ không sử dụng danh hiệu Hoa hậu hay Á hậu như tại đêm chung kết. Trong Giấy chứng nhận trao cho các thí sinh vẫn ghi rõ là “Người đẹp thứ nhất, người đẹp thứ hai, người đẹp thứ ba” như hồ sơ, thủ tục đã cấp phép cho cuộc thi. Đây là sự cố xảy ra ngoài mong muốn, BTC rất lấy làm tiếc và xin gửi lời xin lỗi đến UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan thông tấn báo chí và khán giả về sự cố này. Tôi hy vọng rằng, sự cố lần này sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh của các thí sinh tham dự cuộc thi, không ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế”.

BTC cuộc thi cũng đã có văn bản gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí xin đính chính các danh hiệu của cuộc thi “Người đẹp Du lịch Huế lần thứ I” là Người đẹp thứ nhất, Người đẹp thứ hai và Người đẹp thứ ba. Theo ông Cao Chí Hải, đây là bài học mà các đơn vị tổ chức cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Trong thời gian tới, nếu tổ chức những cuộc thi tương tự, các đơn vị nghiệp vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn.

Bài, ảnh: Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top