ClockChủ Nhật, 07/06/2020 20:05

Xử phạt Công ty CP Hoàng Biz 14 triệu đồng

TTH.VN - Tối 7/6, Chánh Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông đã ban hành Quyết định số 33/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản đối với Công ty CP Hoàng Biz.

Hội chợ sách xuyên Việt 2020: Vừa khai mạc đã xuất hiện sách giả


Nhiều độc giả tại không hề biết  hội chợ sách xuất hiện nhiều sách in lậu, sách không nằm trong danh mục theo quy định

Theo đó, Công ty CP Hoàng Biz – đơn vị tổ chức Hội chợ sách xuyên Việt 2020 -  Viet Nam book fair tour chịu mức phạt 14 triệu đồng do vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại hội chợ xuất bản phẩm không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp.

Công ty CP Hoàng Biz đã được Sở Thông tin & Truyền thông cấp Giấy phép số 02/GP-STTTT tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm trong khuôn khổ “Hội chợ sách xuyên Việt -  Viet Nam book fair tour” từ ngày 5 – 9/6 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh (43A Hùng Vương, TP. Huế).

Tuy nhiên, như Thừa Thiên Huế Online thông tin, ngay sau khi triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm trên khai mạc vào sáng 6/6, nhiều độc giả đã phản ánh hội chợ xuất hiện sách in lậu gắn logo của NXB Trẻ (TP. Hồ Chí Minh), cũng như một số sách mới nhưng in cẩu thả, chất lượng giấy không tốt, không in giá…  

Sau thông tin trên, Sở Thông tin & Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị chức năng, phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với tất cả các sách, xuất bản phẩm trưng bày tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm nói trên.

Qua kiểm tra vào chiều 6/6 và sáng 7/6, Đoàn kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản làm việc, niêm phong tạm giữ 175 xuất bản phẩm có dấu hiệu vi phạm và những đầu sách không nằm trong danh mục xuất bản phẩm được cấp phép.

Chiều 7/6, sau khi làm việc với đại diện của Công ty CP Hoàng Biz, thống kê danh sách xuất bản phẩm bị niêm phong tạm giữ, kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các xuất bản phẩm do Công ty CP Hoàng Biz cung cấp, Đoàn kiểm tra kết luận150 đầu sách/175 bản được thống kê không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.


Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh quyết định cắt hợp đồng cho thuê mặt bằng với Công ty CP Hoàng Biz

Với các lỗi vi phạm trên, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Biz do vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm không đúng nội dung ghi trong giấy phép; tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp đối với số lượng 175 bản xuất bản phẩm.

Những lỗi của Công ty CP Hoàng Biz vi phạm điểm b, khoản 2, điểm c, khoản 4 Điều 27 của Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Liên quan đến việc có dừng hội chợ sách hay không, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cho biết, theo quy định, sau khi xử phạt, Công ty CP Hoàng Biz vẫn được tiếp tục tổ chức hội chợ sách nói trên. “Tuy nhiên, nếu đơn vị này tái phạm, lúc đó chúng tôi sẽ áp dụng các hình thức phạt bổ sung”, ông Sơn nói.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao khẳng định, đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh (Sở Văn hóa & Thể thao) dừng hợp đồng thuê mặt bằng với Công ty CP Hoàng Biz và tháo dỡ cổng hơi, nhà bạt, đóng gói sách vào thùng. 

“Trước những sai phạm nói trên, chúng tôi quyết định không cho Công ty CP Hoàng Biz thuê khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh để tổ chức hội chợ sách, đồng thời hỗ trợ 50% kinh phí thuê mặt bằng cho công ty này”, ông Hải nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại buổi nói chuyện với cán bộ, công chức ngành Thanh tra tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, diễn ra chiều 22/1.

Tập trung thanh tra đối với những ngành, lĩnh vực nhạy cảm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top