ClockThứ Năm, 22/12/2022 10:29

Xử phạt Công ty CP May mặc Triệu Phú chậm đóng bảo hiểm

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty CP May mặc Triệu Phú (121 Tam Giang, thị trấn Sịa, Quảng Điền) vì hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và bảo hiểm y tế (BHYT) cho công nhân. 

Chính sách mới về chế độ bảo hiểm xã hội, cách xếp lương ngạch công chức ngân hàngGần 92% cơ sở khám chữa bệnh triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chipChấn chỉnh việc đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu

Các đơn vị, cá nhân đến giao dịch các thủ tục bảo hiểm tại BHXH tỉnh

Theo đó, công ty đã có nhiều vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm. Cụ thể, tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính, số tiền BHXH bắt buộc, BHTN công ty chậm đóng hơn 363 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, công ty còn có hành vi đóng BHXH bắt buộc, BHTN không đủ số người thuộc diện tham gia. Trong đó, 28 người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHTN theo quy định nhưng doanh nghiệp này không lập hồ sơ tham gia. Số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng đối với 28 người lao động tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính hơn 80 triệu đồng. Trong lĩnh vực BHYT, đơn vị chậm đóng đối với 84 người lao động với số tiền là hơn 14 triệu đồng. 

Đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN, UBND tỉnh xử phạt hành chính hơn 98 triệu đồng; hành vi đóng BHXH bắt buộc, BHTN không đủ số người thuộc diện tham gia bị xử phạt hơn 21 triệu đồng; chậm đóng BHYT xử phạt 15 triệu đồng..., đưa tổng số tiền công ty bị phạt là 143.034.955 đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả; nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng, không đóng; nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT; hoàn trả số tiền mà đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top