ClockThứ Sáu, 10/07/2020 22:23

Xử phạt Công ty CP Tập đoàn Khải Tín vì quảng cáo sai sự thật

TTH.VN - UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP tập đoàn Khải Tín do đăng tải, quảng cáo trên môi trường mạng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa liên quan đến công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân không đúng sự thật.

Nhà riêng lẻ rao bán như dự án bất động sản

Ngày 10/7, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) cho biết, đã phối hợp với Sở Xây dựng và UBND TP. Huế tiến hành làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín và Công ty Cổ phần địa ốc Khải Tín Huế về những nội dung quảng cáo đối với công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân (phường Kim Long, TP. Huế).

 Mô hình tổng thể của công trình xây dựng bao gồm cổng chào (phía trước lối đi chung) và 2 tòa nhà nằm 2 bên lối đi vi phạm quy định về xây dựng đã bị buộc tháo dỡ

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Tín thừa nhận đăng tải, quảng cáo trên môi trường mạng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa liên quan đến công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo Sở TT&TT, việc đăng tải trên môi trường mạng mô hình tổng thể công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân là mô hình khép kín là không đúng với hồ sơ bản vẽ giấy phép xây dựng đã được cấp; mô hình tổng thể của công trình xây dựng bao gồm cổng chào (phía trước lối đi chung) và 2 tòa nhà nằm 2 bên lối đi vi phạm quy định về xây dựng cũng đã được các cơ quan chức năng của UBND TP. Huế xử lý và buộc tháo dỡ.

Thiết kế chi tiết bản vẽ từng căn hộ tại giấy phép xây dựng đã được UBND TP. Huế cấp không thể hiện có các phòng như phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, ... Việc cung cấp trên môi trường mạng, báo chí những thông tin về phòng tập gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, ... là không đúng với nội dung các giấy phép xây dựng đã được cấp.

Bên cạnh đó, việc đăng tải trên môi trường mạng mô hình thiết kế dọc bờ sông Kẻ Vạn gồm có: bãi đậu xe, công viên, nhà hàng, bến thuyền không đúng với quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt đối với khu vực này (là khuôn viên cây xanh) và đây là phần đất do Nhà nước quản lý.

Với lý do nêu trên, theo Sở TT&TT, hành vi Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đăng tải, quảng cáo trên môi trường mạng các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa liên quan đến công trình xây dựng tại số 67 đường Vạn Xuân là không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, quy định điểm a, khoản 5, Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Căn cứ quy định tại nghị định nêu trên về mức xử phạt và thẩm quyền xử phạt, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi này thuộc thẩm quyền xử phạt của chủ tịch UBND tỉnh. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành các biện pháp khắc phục theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế online đã thông tin, mặc dù công trình tại số 67 đường Vạn Xuân là riêng lẻ được cấp phép xây dựng theo cá nhân nhưng Công ty CP tập đoàn Khải Tín lại quảng cáo và rao bán như dự án bất động sản cao cấp. Trên rất nhiều fanpage như Vạn Xuân Compound, Vạn Xuân Compund Huế đều có nhiều bài viết quảng cáo về “dự án” này.

Ông Phan Lương Bằng, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Huế, khẳng định rằng đây là công trình riêng lẻ được cấp phép xây dựng theo cá nhân chứ không phải là dự án. “Dự án là phải có báo cáo kinh tế kỹ thuật, được UBND tỉnh phê duyệt. Họ đã quảng cáo thổi phồng lên thành dự án và có nhiều báo lớn đăng tải. Ở đây chỉ là nhà ở thông thường, chẳng có khách sạn, bể bơi, nhà hàng gì cả”, ông Bằng thông tin thêm.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10
Tập trung nguồn lực, hoàn thiện các đề án quan trọng

Chiều 31/1, chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 1/2024 của UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, ngay từ đầu năm, các sở, ngành, địa phương cần tập trung nguồn lực thực hiện các đề án, dự án trọng điểm của tỉnh.

Tập trung nguồn lực, hoàn thiện các đề án quan trọng

TIN MỚI

Return to top