ClockThứ Tư, 19/05/2021 18:25

Xử phạt đối tượng rao bán động vật rừng trên mạng xã hội

TTH.VN - Sáng 19/5, nhận được thông tin phản ánh có đối tượng dùng tài khoản facebook để rao bán động vật hoang dã (ĐVHD), Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc phối hợp UBND xã, Công an xã Lộc Thủy (Phú Lộc) xác minh vụ việc.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Lập biên bản xử phạt đối tượng vi phạm

Qua kiểm tra, xác định bà N. T. M, sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại thôn Thủy Yên, xã Lộc Thủy đã sử dụng tài khoản facebook NGỌC MẾN để quảng cáo, rao bán trái phép các sản phẩm động vật rừng, ĐVHD.

UBND xã Lộc Thủy đã lập biên bản vi phạm, ban hành quyết định xử phạt về hành vi vi phạm của bà N. T. M.; đồng thời yêu cầu gỡ bỏ các bài viết liên quan đến quảng cáo, mua bán ĐVHD, động vật rừng và cam kết không tái phạm.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mức độ vi phạm, vi phạm lần đầu hoặc có hệ thống để đưa ra mức xử phạt cụ thể (từ phạt tiền đến truy cứu trách nhiệm hình sự) đối với trường hợp vi phạm trên.

Theo ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, tình trạng rao bán ĐVHD, động vật rừng trên mạng facebook hiếm khi xảy ra trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây; trường hợp vi phạm trên là lần đầu tiên được phát hiện năm nay.

Việc lén lút mua bán các loài ĐVHD tại một số nơi vẫn diễn ra và được người dân phát hiện, phản ánh đến cơ quan chức năng. Tính từ năm 2020 đến đầu năm nay, ngành kiểm lâm tiếp nhận, cứu hộ khoảng 110 cá thể động vật rừng, trong đó 12 động vật quý hiếm, còn lại thông thường và các họ chim.

Tin, ảnhHoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top