ClockThứ Sáu, 05/08/2016 18:38

Xử phạt hành chính hai tàu giã cào ngoại tỉnh

TTH - Ngày 5/8, ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết, lực lượng Thanh tra chuyên ngành của đơn vị vừa tiến hành xử lý hành chính hai tàu ngoại tỉnh khi đang đánh bắt trái phép bằng hình thức giã cào trên vùng biển huyện Phú Vang.

Nhận được thông tin mật báo từ ngư dân về các tàu giã cào mang số hiệu của tỉnh Quảng Ngãi đang khai thác gần bờ dọc theo các xã Phú Diên, Vinh Xuân (huyện Phú Vang), lực lượng Thanh tra chuyên ngành Chi cục Thủy sản  tỉnh phối hợp với Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động người và tàu cao tốc ra ngăn chặn.

Khi phát hiện tàu của lực lượng tuần tra, các đối tượng vi phạm đã bỏ trốn, che số hiệu tàu và để lại tang vật (lưới giã) tại hiện trường. Ông Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Thanh tra Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết: “Đây là một trong những thủ đoạn thường được các tàu cá vi phạm thực hiện nhằm trốn tránh và gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Bởi, để đưa một vàng lưới giã cào vào bờ là rất khó khăn, nguy cơ gây tai nạn trong quá trình lai dắt.

Tàu kiểm ngư của Chi cục Thủy sản tỉnh đã kiên quyết đưa vàng lưới vào bờ, để đấu tranh xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Qua thời gian đấu tranh, hai chủ tàu mang số hiệu QNg 92060 TS và QNg 92020 TS vi phạm là ông  Phạm Văn Dũng, Tạ Thành Trọng (cùng trú tại xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã phải ký nhận hành vi vi phạm của mình: đánh bắt nghề giã cào vào vùng, tuyến sai quy định ghi trong giấy phép khai thác thủy sản và bị xử phạt hành chính tổng cộng 48 triệu đồng.

HÀ NGUYÊN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top