ClockThứ Sáu, 13/03/2020 12:37

Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 13/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh đã làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội Facebook để làm rõ việc tài khoản này đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hóa giải tin đồnHội chứng tin đồnTin đồn thất thiệt

Lực lượng chức năng làm việc với N. Đ. T. A

Vào sáng cùng ngày, chủ nhân tài khoản này đã đăng tải nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP. Huế. Nguồn được giới thiệu là của một bác sĩ ở 1 bệnh viên đáng tin cậy ở Huế.

Sau khi đăng một thời gian ngắn, chủ tài khoản đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Đến trưa 13/3, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và Thanh tra Sở TT&TT cũng đã làm việc đối với N. Đ. T. A. (31 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế), người được xác định là chủ tài khoản Facebook trên về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo cơ quan chức năng, tại cơ quan Công an, chủ tài khoản Facebook này đã thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở TT& TT đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top