ClockThứ Sáu, 14/10/2022 19:34

“Xứ thần kinh” xuôi phương Nam

TTH.VN - Đó là tên cuộc triển lãm của nhóm bốn họa sĩ trẻ đến từ Huế - xứ thần kinh vừa được khai mạc, giới thiệu đến người xem tại TP. Hồ Chí Minh vào chiều 14/10 ở không gian Mây Artspace - 36/70 Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh).

Họa sĩ Huế đưa cuộc chơi nghệ thuật đi xaTriển lãm 35 tác phẩm của họa sĩ Huế tại TP. Hồ Chí MinhBa hoạ sĩ Huế “du xuân” đến Hà TĩnhVẽ hổ đón Tết Dần

Không gian triển lãm Xứ thần kinh

Bốn họa sĩ là Lê Hữu Long, Trần Hữu Nhật, Nguyễn Đức Nghĩa và Nguyễn Trung Kiên. Hơn 30 tác phẩm là những sáng tác với nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, acrylic, tổng hợp…gần đây của bốn họa sĩ xứ Huế đưa người xem lạc vào một thế giới nội tâm sâu lắng nhưng vô cùng gần gũi trong hành trình duy trì sự tồn tại đầy cô độc và riêng tư.

Họa sĩ Lê Hữu Long lại mang đến một sự xáo động với biên độ còn lớn hơn khi chọn những gam màu có sức tương phản mạnh mẽ. Tác phẩm của anh chất chứa nhiều hình ảnh có tính tượng trưng khá dễ nhận ra, bù lại, sức gợi tả về ý lại nhiều hơn là về hình.

Với Trần Hữu Nhật, những tác phẩm trừu tượng đã truyền tải rõ ràng nhưng lại không thể nhìn thấy, chúng được cảm giác bằng cách mà trật tự và hỗn loạn cùng tồn tại. Trong khi đó Nguyễn Đức Nghĩa mang đến một hợp thể tồn tại khác của những cảm xúc bên trong khi sự sinh sôi của nó được phủ lên bằng một hình người rất thật.

Sau cùng, cũng với đối tượng là hình người, Nguyễn Trung Kiên gọi đó là người ngợm, nghĩa là nói về những thân xác người một cách có hàm ý. Đó có thể là sự rũ rượi trong cơn đau, cũng có thể là sự mục ruỗng trong tuyệt vọng, hoặc không gì cả.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/10.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top